Trước đây tại TP.HCM, ai cũng ao ước sở hữu những biệt thự ngập trong hoa lá cỏ cây của KĐT Phú Mỹ Hưng. Ở Hà Nội, Ciputra một thời là niềm ao ước của cộng đồng. Gần đây, những dự án được “chấm điểm” cao, hấp dẫn người mua vẫn là những dự án có được đầu tư môi trường sống cao.

KĐTM Linh Đàm (HUD) nhiều cây xanh và mặt nước tự nhiên.

Hết Ecopark sốt, rồi đến Splendora sốt! Bản thân cái tên Ecopark đã nói lên sự khác biệt của môi trường sống, một “Thành phố của những màu xanh”, nơi ấy sẽ đề cao cuộc sống hòa với thiên nhiên cây cỏ và nắng gió, chú trọng khai thác và vận dụng các yếu tố thiên nhiên để góp phần tiết kiệm năng lượng. Theo đó, những hồ điều hòa và toàn bộ môi trường thủy sinh ở đây đều được xử lý nước với công nghệ đặc biệt của châu Âu. Còn tại Splendora, ấn tượng về một vùng không gian sống mới cách xa đô thị cũ ồn ào bụi bặm, các khu chức năng hồ nước, bể bơi, thảm cỏ tiếp nối và xen lẫn với khu nhà ở thực sự biến dự án này trở thành “Nơi ước đến - Chốn mong về”, giá trị chênh lệch trao tay lên đến hàng tỷ đồng.

Quả thật, dường như sau một thời gian bão hòa tới nhàm chán về không gian chật chội tại các khu đô thị mới trong nội đô, thị trường bắt đầu “khát” những dự án thực sự đầu tư cho môi trường sống. Thực tế cho thấy, vai trò của môi trường sống đóng vai trò rất quan trọng trong việc hút khách. Có một dự án KĐTM nổi lên, nhiều người biết, nó thực sự nổi tiếng vì chủ đầu tư rất bạo tay chi cho các yếu tố chất lượng xây dựng như quản lý chặt chẽ VLXD đầu vào, hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật bắt buộc, các VLXD hoàn thiện đều rất cao cấp..v.v.., chỉ tiếc không gian xanh của toàn KĐT lại có phần… khiêm tốn. Như vậy, dù tạo được niềm tin với khách hàng về chất lượng nhưng không xóa được những lời phàn nàn, tiếc nuối về môi trường sống. Quả là đáng tiếc vì rút cuộc giá bán của nó không cao như những KĐT quanh đó!

Hiện nay nhiều doanh nghiệp BĐS đã chuyển hướng sang xây dựng khu đô thị sinh thái mới tại các vùng ven với “mồi câu” chính là không gian xanh. Điều này đặc biệt hấp dẫn đối với khách hàng có thu nhập tốt. Do đó, chắc chắn chủ đầu tư sẽ đạt mục tiêu xây dựng giá bán cao, lợi nhuận bảo đảm và điều rất tế nhị đối với các chủ đầu tư cũng đạt được, đó là giá trị sinh lời cho các nhà đầu tư thứ cấp cũng rất tốt. Khi dự án tạo được tiếng vang thì thương hiệu của chủ đầu tư càng được khẳng định. Việc khai thác yếu tố tâm lý ưa thích môi trường sống chất lượng cao, xanh, sạch và yên tĩnh, muốn hoà mình với thiên nhiên, mặt nước tự nhiên và để gắn mác “đô thị sinh thái” được khẳng định là một xu hướng đầu tư mang lại hiệu quả toàn diện. Hiện có rất nhiều các dự án mới - các nhà đầu tư mới sẽ lựa chọn con đường này để nhanh chóng tạo lập thương hiệu, uy tín cũng như tìm kiếm các nguồn lợi nhuận hấp dẫn hơn hẳn so với các mô hình khác... Điểm chung của những dự án này sẽ là đi ra vùng ven, nơi có lợi thế về quỹ đất rộng, giá đất rẻ khiến các chủ đầu tư có thể mạnh tay giảm mật độ xây dựng để trồng cây xanh, kiến tạo mặt nước, cảnh quan… Thực ra tất cả được tính hết vào giá bán nhưng dự án vẫn rất hấp dẫn. Đó còn hơn một sự bảo đảm bằng Vàng.

Tại Hà Nội, nhiều dự án bất động sản xanh đã dồn dập khởi công trong đó về đô thị có khu đô thị sinh thái Ecopark với quy mô lên đến 999 ha trong đó riêng cây xanh và diện tích mặt nước chiếm tới 21,86%. Về loại hình biệt thự, nhà vườn sinh thái có dự án Hoàn Sơn tại tỉnh Bắc Ninh của Viglacera Land với diện tích 20,3 ha, dự án Paradise Dai Lai Resort (hồ Đại Lải) của Cty CP Xây dựng và Thương mại Nhật Hằng, khu quần thể Villas sinh thái Top Hills (Lương Sơn), dự án The Queen Villas (Ba Vì) của Cty CP Đầu tư du lịch và Thương mại Hải Linh; dự án Tản Viên Resort (Ba Vì); dự án Khu nhà ở cao cấp dầu khí Hòa Bình (Lương Sơn) của Cty CP Bất động sản Dầu khí (Petrowaco)...

Những địa điểm có tầm nhìn đẹp, cảnh quan tự nhiên hấp dẫn thì dù nằm cách xa Thủ đô, tận Ba Vì, Đại Lải, các vùng du lịch hấp dẫn cũng được các nhà đầu tư có “tầm nhìn” tiến hành thu gom. Vì sao ư, câu trả lời thật đơn giản, giá bán sau này của các khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp có thể lên đến cả vài trăm nghìn đến cả triệu USD! Mặt khác, đây là sân chơi của giới nhà giàu thực sự nên sẽ không có chuyện đầu cơ “tạo sóng ảo”, lừa bịp. Nói chính xác, đây là cuộc chơi của giới thượng lưu.

Cafeland.vn - Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland