Động thái này vừa được một số NH tung ra ngay sau khi NHNN có văn bản đưa một số khoản vay của người mua nhà trả bằng tiền lương, tiền công hay những dự án được đưa vào sử dụng trước ngày 1.1.2012 ra khỏi nhóm phi sản xuất.

OceanBank là NH đầu tiên công bố lãi suất cho vay mua nhà ưu đãi có thể xuống tới 19%/năm. Với sản phẩm cho vay mua nhà, OceanBank cho vay tối đa 80% giá trị căn nhà trong thời hạn lên tới 120 tháng.


Theo PTGĐ OceanBank - Nguyễn Văn Hoàn, tổng dư nợ tín dụng của NH Này hiện là 18 nghìn tỉ đồng, trong khi tổng huy động đạt trên 47 nghìn tỉ đồng. Đây cũng là lý do OceanBank đang tiếp tục tìm kiếm các dự án đầy đủ tính pháp lý, hợp tác với chủ đầu tư có năng lực và kinh nghiệm để đẩy mạnh cho vay mua nhà, đảm bảo an toàn cho người vay. Còn tại ABBank, NH này kéo dài thời gian cho vay lên tới 20 năm và 3 năm ân hạn cho 90% nhu cầu vốn để mua nhà, đất hay sửa chữa nhà cửa.


Được biết, cả hai NH này đều cho phép sử dụng tài sản đảm bảo bằng chính BĐS hoặc căn nhà, đất dự định mua. ABBank còn cho phép khách hàng sử dụng BĐS của bên thứ ba là cha mẹ, anh chị em ruột, người hôn phối để làm tài sản đảm bảo.

Theo Văn Nguyễn (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland