Cho rằng việc mở đường nối từ khu tái định cư Xuân Phương là bất cập, ông Nguyễn Anh Văn đã góp ý sửa đổi. Trong lúc chờ ý kiến của các nhà khoa học, việc mở đường vẫn được tiến hành…
Liên quan đến việc mở đường nối từ quốc lộ 32 vào khu tái định cư Xuân Phương (Từ Liêm, Hà Nội), ông Nguyễn Anh Văn (trú tại đường Hồng Hà, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) khẳng định, việc làm này gây lãng phí và gây ách tắc giao thông. Cụ thể:

Nếu quy hoạch mở đường vào khu tái định cư Xuân Phương như hiện nay thì tim đường quy hoạch tại vị trí quốc lộ 32 rất gần với nút giao thông ngã tư Nhổn và sát với đường ra vào Trung tâm thể thao quốc gia. Từ nút giao thông ngã tư Nhổn đến đường vào xã Di Trạch (Hoài Đức, Hà Nội) chỉ có 500m nhưng có tới ba nút giao thông mở ra quốc lộ 32. Điều này đồng nghĩa với việc, nhà quy hoạch đã tạo môi trường ách tắc giao thông khi không chia lưu lượng tham gia giao thông từ các khu dân cư vào quốc lộ 32.


Nhà, đất của hai hộ này sẽ bị giải tỏa nếu mở đường theo phương án ban đầu.

Trong khi đó, mạng lưới giao thông hiện có của xã Xuân Phương và Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) đủ điều kiện điều chỉnh lại nút đấu nối và đường giao thông từ khu đất tái định cư ra bên ngoài. Vậy, tại sao việc mở đường không đấu nối vào cùng dự án khu đô thị Vân Canh hoặc con đường dẫn vào Trung tâm thể thao quốc gia? Ngoài ra, có thể đấu nối vào trục đường xã Vân Canh để lưu thông ra quốc lộ 70 - cách xa ngã tư Nhổn và quốc lộ 32 trên 3km. Nếu thực hiện như trên sẽ không phải thu hồi 10.967m2 đất để mở đường và tốn nhiều tỷ đồng đầu tư xây dựng con đường (17,5m x 1km).

Ý kiến của ông Văn đã được Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận và đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội nghiên cứu, trả lời. Ngày 11-8-2010, Sở Giao thông vận tải Hà Nội có Công văn số 2009/SGTVT-KHĐT báo cáo Văn phòng Thành ủy Hà Nội, trong đó có nêu: “Sở sẽ gửi ý kiến của ông Nguyễn Anh Văn tới các cơ quan khoa học để xin ý kiến. Nhưng, khi chưa có trả lời của các nhà khoa học thì việc mở đường nối từ quốc lộ 32 vào khu tái định cư Xuân Phương không hiểu vì sao vẫn được triển khai”.

Là một trong hai hộ dân nằm trong diện giải phóng mặt bằng khi đường nối này được mở, ông Kiều Văn Tứ (trú tại xóm 15, thôn Tu Hoàng, Xuân Phương) nói: “Thực hiện việc mở rộng quốc lộ 32, gia đình chúng tôi đã nghiêm chỉnh chấp hành bàn giao 44m2 đất. Nay, UBND huyện Từ Liêm thu hồi nốt 85,3 m2 đất còn lại của gia đình để mở đường nối từ quốc lộ 32 vào khu tái định cư Xuân Phương. Chúng tôi thấy, mở con đường nối này bất cập, lãng phí”. Cũng theo ông Tứ, theo quy hoạch ban đầu, đường nối vào khu đất tái định cư Xuân Phương được quy hoạch thẳng. Thực tế, nó đã bị nắn cong (?). Khi chưa có ý kiến chính thức từ các nhà chuyên môn, việc mở đường vẫn diễn ra; gần đây, UBND xã Xuân Phương tiếp tục mời hộ này đến trụ sở UBND xã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ đất, tài sản trên đất. Trong khi đó, đơn khiếu nại của ông Tứ chưa được UBND huyện Từ Liêm trả lời.

Cafeland.vn - Theo PL&XH
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland