
Sơ đồ hướng tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương
Sáng 17/2, Ban quản lý đương sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã tổ chức lễ thi công đồng loạt hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương.
Theo MAUR, sau thời gian dài nỗ lực đến nay công tác di dời hạ tầng kỹ thuật đã đủ điều kiện để triển khai thi công đồng loạt.
Trước đó, ngày 22/6/2023, MAUR đã tổ chức lễ khởi công các công trình hạ tầng kỹ thuật cho hạng mục điện.
Đến tháng 12/2023, công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu di dời, tái lập công trình cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, biển báo, đèn tín hiệu giao thông đã hoàn tất.
MAUR đề nghị các nhà thầu khẩn trương tập trung huy động công nhân, phương tiện máy móc thi công triển khai công tác thi công ngay sau buổi lễ nhằm chuẩn bị sẵn sàng bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm và các nhà ga trong năm 2025.
Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 được UBND TP.HCM phê duyệt ngày 11/10/2010 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 4880 ngày 14/11/2019.
Trong đó, dự án Metro số 2 (giai đoạn 1) Bến Thành – Tham Lương có tổng chiều dài khoảng 11,3 km (từ ga Bến Thành đến ga Tham Lương), trong đó có 9,3 km đi ngầm và 2 km đi trên cao, với 10 nhà ga, đi qua các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú, cùng với khu vực đỗ tàu, depot Tham Lương (phường Tân Thới Nhất, quận 12).
Dự án có điểm đầu tại ga trung tâm Bến Thành (Quận 1) cùng với tuyến Metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Hiện nhà ga này đã hoàn thành.
Dự án Metro Bến Thành - Tham Lương với tổng mức đầu tư 47.800 tỉ đồng có vai trò phục vụ nhu cầu di chuyển công cộng của người dân khu vực khu trung tâm và cửa ngõ Tây Bắc thành phố. Dự án ban đầu được lên kế hoạch hoàn thành vào năm 2026 nhưng do một số vướng mắc trong quá trình triển khai nên được gia hạn đến năm 2030.
-
Tuyến tàu điện ngầm Bến Thành – Tham Lương khi hoàn thành sẽ có hình hài ra sao?
Dự án đường sắt đô thị 2 Bến Thành – Tham Lương (Metro 2) của TP.HCM bao gồm hệ thống 9 ga nằm dưới mặt đất, 1 ga trên cao và kết thúc tại Depot Tham Lương. Đến nay, hạng mục di dời hạ tầng đã chính thức khởi công, dự kiến đến năm 2025 dự án sẽ bước vào giai đoạn xây dựng và hoàn thành vào năm 2030.
-
TP.HCM cảnh báo tình trạng bán 'nhà trên giấy' chưa đủ điều kiện
Loạt dự án tại TP.HCM chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai nhưng vẫn xuất hiện tình trạng chào bán, nhận cọc. Sở Xây dựng TP cho biết sẽ xử lý vi phạm nếu có.
-
Việt Nam có nhà máy ép dầu đậu nành lớn nhất Đông Nam Á, vốn đầu tư hơn 100 triệu USD
Mới đây, tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, Công ty TNHH Kinh doanh Nông sản Việt Nam (VAL) đã khánh thành dây chuyền ép dầu đậu nành số 2, nâng thêm 4.000 tấn công suất chế biến mỗi ngày.
-
670 dự án với tổng mức đầu tư hàng trăm nghìn tỷ đồng ở TP.HCM đón tin vui
TP.HCM (sau sáp nhập) đã tháo gỡ 670/838 dự án, việc tháo gỡ kịp thời các dự án giúp khơi thông nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế của Thành phố.
-
Hàng chục dự án tồn đọng ở TP.HCM đón tin vui trong năm 2025
Năm 2025, TP.HCM đã tháo gỡ được 67/149 dự án vướng mắc tồn đọng chậm đưa vào sử dụng; 39/149 dự án hoàn thành rà soát và 43/149 dự án đang tiếp tục được xử lý.
-
Đô thị lấn biển và TOD mở không gian tăng trưởng mới
Ứng dụng công nghệ xanh trong lấn biển và hạ tầng TOD mở ra hướng phát triển đô thị thế hệ mới, trong đó Cần Giờ là điển hình tiêu biểu khi hội tụ công nghệ, sinh thái và hạ tầng kết nối tốc độ cao....
.png)
.png)

