Trong bản tóm tắt kết quả kinh doanh quý 4 năm 2021 và năm tài chính 2021 vừa công bố, Tập đoàn Masan cho biết, trong tháng 1/2022, thông qua công ty con, tập đoàn đã mua thêm 31% cổ phần của Phúc Long, nâng tỉ lệ sở hữu lên 51%.

Với giá 110 triệu USD cho 31% cổ phần tương ứng định giá vốn cổ phần của Phúc Long là 355 triệu USD, P/E xấp xỉ 15x dựa trên ước tính lợi nhuận sơ bộ năm 2022.

Masan cho biết, việc chuyển đổi siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ (trước đây là VinMart/VinMart+) thành các điểm bán trong chiến lược Point-of-Life (“POL”) dự kiến sẽ giúp gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Điều này đã được thể hiện rõ nét qua thành công bước đầu của mô hình mini-mall kiosk Phúc Long, giúp gia tăng lợi nhuận cũng như lưu lượng khách hàng đến các điểm bán của WinCommerce - WCM.

The CrownX (“TCX”), một công ty thành viên của Masan, đã tiến xa hơn khi xây dựng mô hình mini-mall, tích hợp WinMart+ (nhu yếu phẩm), Phúc Long (trà và cà phê), dược phẩm, Techcombank (ngân hàng) và điểm giao dịch Reddi (viễn thông di động) tại một điểm phục vụ duy nhất.

Trong năm 2021, 5 cửa hàng thí điểm hoạt động theo mô hình mini-mall đã giúp gia tăng 30% lưu lượng khách hàng so với cửa hàng trước khi áp dụng mô hình này. Mini-mall còn giúp mỗi điểm bán giảm 44% mức doanh thu cần thiết để đạt điểm hòa vốn tại cửa hàng/ngày.

Trong năm 2022, Công ty đặt mục tiêu mở 2.000 cửa hàng mini-mall theo 5 hình thức khác nhau, dựa trên phân tích đặc trưng của từng thành phố, ngoại ô, nông thôn ở các cửa hàng mới mở cũng như cửa hàng hiện có của WCM.

Dự kiến, trong năm tài chính 2022, doanh thu Phúc Long sẽ đạt từ 2,5 nghìn đến 3 nghìn tỷ đồng, nhờ mở rộng mạng lưới cửa hàng riêng và kiosk trong WCM cũng như việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm trà và cà phê.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.