Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials vừa công bố kết quả huy động thành công 1.000 tỷ đồng thông qua phát hành trái phiếu.

Trái phiếu của Masan High-Tech Materials là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo và được bảo lãnh thanh toán bởi bên thứ ba.

Trái phiếu được phát hành vào ngày 10.9.2021, đáo hạn vào ngày 10.9.2024, lãi suất cho kỳ tính lãi đầu tiên (kỳ tính lãi 6 tháng 1 lần) là 9,2%. Lãi suất cho các kỳ tính lãi còn lại bằng tổng của 3,625% cộng với trung bình cộng của lãi suất tiền gửi tiết kiệm áp dụng cho khách hàng cá nhân kỳ hạn 12 tháng do BIDV, Vietcombank, Viettinbank, Agribank công bố vào khoảng 11h sáng ngày xác định lãi suất (ngày làm việc thứ 7 trước ngày đầu tiên của kỳ tính lãi đó).

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ thương (Techcom Securities) là tổ chức bảo lãnh phát hành, đại diện người sở hữu trái phiếu. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là tổ chức nhận tài sản đảm bảo.

Số tiền 1.000 tỷ thu được từ đợt phát hành này được Masan High-Tech Materials sử dụng để thanh toán khoản gốc của lô trái phiếu đã được phát hành vào ngày 29.4.2018.

Lô trái phiếu nói trên được bảo lãnh thanh toán vô điều kiện và không hủy ngang bởi Công ty TNHH Chế biến và Khai thác khoáng sản - công ty con của Masan High-Tech Materials.

Về tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu, vào trước ngày 30.9.2021, Công ty TNHH Chế biến và khai thác khoáng sản sẽ thế chấp Dự án Núi Pháo.

Tổ hợp sản xuất chế biến của Masan High-Tech Materials tại Núi Pháo.

Công ty Masan High-Tech Materials (trước đây là Masan Resources) là nhà sản xuất và cung cấp vật liệu như Vonfram, Florit, Bismut... Công ty được thành lập vào tháng 4.2010 với mục tiêu thực hiện hoạt động khai thác khoáng sản và tài nguyên của Tập đoàn Masan.

Tài sản chính của công ty bao gồm mỏ đa kim Núi Pháo nằm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, là mỏ vonfram đầu tiên được triển khai đưa vào sản xuất thành công trên 15 năm qua. Mỏ Núi Pháo đã được các nhà phân tích hàng đầu trong ngành công nghiệp khai khoáng đánh giá là một trong những mỏ vonfram lớn nhất thế giới với trữ lượng quặng tiềm năng là 66 triệu tấn.

Về kết quả kinh doanh, luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021, Masan High-Tech Materials đạt 6.107 tỷ đồng doanh thu thuần cao gấp 2,4 lần cùng kỳ, quý 1 lỗ lớn nên lãi sau thuế 6 tháng âm 262,6 tỷ đồng. Tại ngày 30.6.2021, dòng tiền hoạt động kinh doanh chính của công ty âm hơn 905 tỷ đồng.

Năm 2021, Masan High-Tech Materials dự kiến doanh thu vào khoảng 11.500 - 12.500 tỷ đồng và lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông đạt khoảng 200 - 400 tỷ đồng.

  • Vi phạm tràn lan, "siêu" dự án Núi Pháo bị phạt 510 triệu đồng

    Vi phạm tràn lan, "siêu" dự án Núi Pháo bị phạt 510 triệu đồng

    Theo Kết luận thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo – chủ đầu tư Dự án Núi Pháo (huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đã có nhiều vi phạm, tồn tại trong cả 4 lĩnh vực: bảo vệ môi trường, khoáng sản, đất đai và tài nguyên nước. Thanh tra Bộ TN-MT đã xử phạt doanh nghiệp này 510 triệu đồng.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.