Tại Việt Nam, Mapletree Logistics Trust mua hai kho hàng tại thành phố Bắc Ninh và một kho hàng ở Bình Dương. Các kho hàng này phục vụ khách thuê là những công ty logistics khổng lồ của Châu Âu như DHL và DKSH.

Mapletree Singapore chi 1 tỷ USD mua kho hàng khắp Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam.

Một trong những quỹ tín thác bất động sản (REIT) công nghiệp hoạt động tích cực nhất châu Á, Mapletree Logistics Trust, đã đồng ý chi 1,4 tỷ đô la Singapore (tương đương 1 tỷ USD) để mua lại 17 kho hàng rộng 1,2 triệu mét vuông ở Trung Quốc, Việt Nam và Nhật Bản.

Cụ thể Mapletree Logistics Trust, quỹ niêm yết tại Singapore, sẽ mua 13 cơ sở logistics tại Trung Quốc với giá trị tương đương 643,4 triệu USD, cũng như 3 bất động sản tại Việt Nam với giá 95,9 triệu USD và 304,4 triệu USD cho việc mua cơ sở logistics tại Nhật Bản.

Theo đó, các kho hàng mới của Trung Quốc cuar Mapletree trải dài tổng diện tích cho thuê thực là 863.015 mét vuông, với công suất thuê cam kết là 89,1% và thời hạn thuê trung bình có gia quyền là 2,7 năm. Khu lớn nhất trong số này là Mapletree Ôn Châu ở tỉnh Chiết Giang, rộng 126.571 mét vuông ở.

Tại Việt Nam, Mapletree mua hai bất động sản tại thành phố Bắc Ninh và một bất động sản ở Bình Dương, phục vụ thị trường Hà Nội và TPHCM. Các nhà kho được lấp đầy có diện tích là 188.500 mét vuông và phục vụ khách thuê bao gồm các công ty khổng lồ của Châu Âu như DHL và DKSH.

Trong đó, thương vụ mua lại có giá trị lớn nhất của Mapletree Logistics Trust là Logistics Kuwana Center gần Nagoya, Nhật Bản.

“Việc mua lại ở Trung Quốc và Việt Nam sẽ mở rộng kết nối mạng lưới của Mapletree Logistics Trust tại các thị trường tiêu thụ đang phát triển rộng lớn này trong khi việc mua lại ở Nhật Bản sẽ mở rộng quy mô sự hiện diện của chúng tôi tại Greater Nagoya, một thị trường logistics hấp dẫn nằm ở vị trí chiến lược giữa Greater Tokyo và Greater Osaka”, Ng Kiat, giám đốc điều hành của quỹ tín thác nói và chỉ ra rằng đại dịch đã nêu bật tầm quan trọng của logistics, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu về khả năng phục hồi chuỗi cung ứng.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.