Từ ngày 7.10.2010, chính quyền TP Thượng Hải (Trung Quốc) ban hành quy định chỉ cho phép mỗi hộ gia đình mua thêm một căn nhà mới. Và nhiều cặp vợ chồng đã nghĩ ra cách ly hôn giả để lách luật và mua được nhiều nhà hơn, theo Chinadaily.

Thượng Hải đang dùng nhiều biện pháp cứng rắn để kiềm chế nạn đầu cơ nhà ở - Ảnh: Trí Quang

Quy định trên còn nói rõ, nếu ai vi phạm thì sẽ không thể đăng ký quyền sở hữu số căn nhà mua quá quy định.

Không ít cặp vợ chồng liền nhờ đến những cơ sở làm giấy chứng nhận ly hôn giả để mua thêm nhà.

Tờ Bưu điện Thượng Hải buổi sáng đã tìm cách liên hệ với 5 cơ sở làm giấy tờ giả, và họ đều cho biết gần đây lượng khách hàng có nhu cầu làm giấy chứng nhận ly hôn giả mạo đang tăng lên đáng kể.

Theo đó, mỗi một giấy chứng nhận ly hôn giả có giá 300 tệ (khoảng 900.000 đồng), nếu là 2 giấy một lúc cho hai vợ chồng thì được giảm 100 tệ.

Nhiều tờ báo của Trung Quốc cho hay tình trạng làm giấy chứng nhận ly hôn giả đang trở nên phổ biến kể từ khi chính phủ nước này dùng nhiều phương pháp cứng rắn để kiềm chế nạn đầu cơ nhà ở.

“Một nhân viên ngân hàng đã gợi ý cho tôi làm giả giấy chứng nhận ly hôn giả khi tôi có ý định mua thêm căn nhà thứ 3”, một người kinh doanh nhà họ Vương kể với Chinadaily.

Nhiều người cho rằng do việc giám sát trong vấn đề giả mạo giấy tờ ly hôn đang còn khá lỏng lẻo, khiến cho hiện tượng trên trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, Sở Dân chính TP Thượng Hải khẳng định rằng trên mỗi giấy chứng nhận ly hôn đều có số seri nhà nước cấp, kèm theo con dấu chống làm giả để phân biệt hàng “xịn” và hàng “dỏm” hẳn hoi.

Cafeland.vn - Theo Thanh Niên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland