CafeLand - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá mới đây đã chủ trì hội nghị bàn kế hoạch thực hiện các thủ tục pháp lý nhằm bảo đảm các điều kiện khởi công Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En, huyện Như Thanh.

Ảnh minh hoạ

Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En tại huyện Như Thanh của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời được chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 29/9/2016.

Dự án có diện tích đất và mặt nước thực hiện khoảng 1.492,68 ha. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 4.960 tỉ đồng.

Dự kiến khởi công xây dựng dự án vào tháng 12/2016; hoàn thành đi vào sử dụng vào tháng 12/2018.

Đến nay, Công ty đã được đồng ý bổ sung Hạng mục sân golf Bến En nằm trong phạm vi dự án vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020. Đồng thời được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000, thẩm định đồ án Quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000.

Hiện chủ đầu tư cũng đang tiếp tục hoàn chỉnh đồ án Quy hoạch chung theo ý kiến tham gia của Bộ Xây dựng.

Tuy nhiên, do khu vực lập quy hoạch dự án có phạm vi, ranh giới liên quan đến Vườn quốc gia Bến En, nên việc xin ý kiến cộng đồng dân cư phục vụ công tác lập quy hoạch và thực hiện các thủ tục pháp lý khác gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Mặt khác, dự án có quy mô diện tích tương đối lớn nên cần nhiều thời gian để triển khai thực hiện các hồ sơ, thủ tục của dự án.

Ngoài ra, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp, việc triển khai thực hiện dự án bị ảnh hưởng trực tiếp, các công việc bị gián đoạn, dẫn đến thời gian thực hiện hồ sơ, thủ tục kéo dài.

Vì vậy, dự án được điều chỉnh tiến độ thực hiện để đảm bảo các quy định của pháp luật Cụ thể, dự án sẽ được điều chỉnh lùi lại thành ngày khởi công xây dựng là tháng 12/2021 và hoàn thành đi vào sử dụng vào tháng 12/2023.

Tính đến đầu tháng 3/2021, Tập đoàn Sun Group và Sở Xây dựng Thanh Hóa đã hoàn thiện các phần việc trong lập, thẩm định, phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 như lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ, hồ sơ đồ án quy hoạch, xin ý kiến cộng đồng dân cư, ý kiến liên ngành.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.