06/05/2011 6:18 AM
Sự sôi động trong giao dịch các căn hộ của Times City đang khiến nhiều chuyên gia bất động sản phải đưa ra nhận định mới về thị trường trong khu vực này.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản (BĐS), trong năm 2011 sẽ có nhiều dự án chung cư xuất hiện. Số liệu thống kê mới nhất từ Công ty Savills Việt Nam cho thấy lượng căn hộ bán trong quý I/2011 chỉ đạt khoảng 3.500 căn hộ, trong khi đó thị trường lại có thêm tới 14 dự án mới cung cấp khoảng 5.000 căn hộ, nâng tổng nguồn cung sơ cấp đạt 18.500 căn hộ.

Sự bung hàng đồng loạt các chung cư nhất là chung cư trung và cao cấp đang khiến thị trường có dấu hiệu “bội thực”. Thậm chí, nhiều dự án đã chững hẳn, giao dịch giảm.



Giữa lúc đó, Vincom bất ngờ chào bán dự án Times City với số lượng căn hộ không phải là nhỏ. Nhưng điều ngạc nhiên là dù ở vị trí phía nam – vốn không được coi là địa điểm “hot” nhưng Times City vẫn nhanh chóng tạo nên một cơn sốt trên thị trường căn hộ.

Khắp các sàn bất động sản, các trung tâm môi giới nhà đất lẫn trên các diễn đàn, đâu đâu cũng thấy xôn xao “Times City”. Không khí mua bán quanh chân tòa tháp Vincom và khu vực nhà mẫu tại 458 Minh Khai vẫn sốt hầm hập như thể thị trường căn hộ chưa bao giờ trầm lắng. Thậm chí, khá nhiều nhà đầu tư đất đai đã bắt đầu toan tính việc mua đất quanh khu đô thịTimes City để… ăn theo hạ tầng hiện đại của dự án.

Theo một nhân viên môi giới tại sàn bất động sản Viethouse, có sàn nào của Times City bọn em bán hết sàn đấy.



Sự tấp nập ăn theo Times City đã khiến không ít chuyên gia BĐS đã nhận định, khu đô thị này đang tạo ra lực đẩy mới cho bất động sản phía nam –khu vực vốn được xem là “chậm phát triển” của Hà Nội. “Có thể không lâu nữa khu vực này sẽ trở thành trọng điểm phát triển đô thị của Thủ đô khi tuyến đường trên cao nối Ngã Tư Sở về qua đây”, một “cò” bất động sản có thâm niên gần chục năm nhận xét.

Các chuyên gia bất động sản cũng nhận xét, sở dĩ Times City hấp dẫn khách hàng là bởi sự trẻ trung và năng động. Kiến trúc của khu dự án này cũng độc đáo dựa trên ý tưởng về một thành phố sinh thái hiện đại, thông minh và thân thiện của Quốc đảo Singapore – Thành phố của Thời đại mới nổi bật nhờ sự thoáng đãng và khoáng đạt. Những block nhà khỏe khoắn, hiện đại được phân chia với nhau bởi các vườn hoa và mảng xanh mát mắt. Nhưng điểm hút mắt nhất là một dòng sông nhân tạo chạy dài dưới chân các tòa nhà, tạo thành dải lụa mềm phân cách khu vực dân cư với khu vực chức năng đối diện.



Phía bên kia là bệnh viện đa khoa quốc tế, theo mô hình Hospital Facilities (bệnh viện – khách sạn) đẳng cấp hàng đầu Việt Nam và khu vực, với quy mô 500 phòng bệnh và phòng khám, đầy đủ các chuyên khoa, cùng nhiều trung tâm hỗ trợ chuyên ngành và công nghệ cao… Tiếp đến làhệ thống trường học quốc tế đa cấp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập cho thế hệ tương lai của các cư dân.

Xen kẽ giữa các khu chức năng “trường – trạm” thiết yếu là các khu vui chơi, giải trí hấp dẫn mà nổi bật nhất là quần thể mua sắm giải trí mang tên Vincom Mega Mall – Times City với diện tích lên tới hơn 230.000m2, hứa hẹn trở thành một trong những khu mua sắm sầm uất nhất Việt Nam. Bên cạnh chuỗi các gian hàng hội tụ những thương hiệu cao cấp về thời trang, tiêu dùng, nội thất, điện máy… tại đây sẽ còn có “đại siêu thị” hàng tiêu dùng; Làng ẩm thực với gần 100 nhà hàng; Vườn điện ảnh với hàng chục phòng chiếu phim cao cấp (gồm cả 3D và 4D) theo tiêu chuẩn quốc tế; Trung tâm vui chơi giải trí với khu trò chơi cảm giác mạnh, vườn trí tuệ và các lớp năng khiếu dành cho thiếu nhi; Khu sân băng trong nhà và sàn bowling được thiết kế hiện đại, tiện nghi; Thuỷ cung lộng lẫy với hơn 2000 loài vật biển; Khu chăm sóc và rèn luyện sức khoẻ, sắc đẹp với hệ thống bể bơi, phòng tập luyện, sân thể thao và những spa đẳng cấp…

Nói về sức hút của Times City, ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Vincom – chủ đầu tư Times City phân tích, thị trường hiện tại là của người mua nên chỉ có những dự án nào có nhiều giá trị hướng đến khách hàng thì mới tồn tại. Khác biệt về vị trí, cảnh quan, môi trường, chất lượng và phong thủy là những điểm mà khách hàng sẽ chọn để mua căn hộ năm 2011. Và thành phố của thời đại mới – Times City đã đáp ứng được những yêu cầu đó.

tag: bat dong san, nam ha noi, giao dich, nhan dinh, thi truong,...

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland