CafeLand - Theo nghiên cứu “chi phí thuê văn phòng hàng đầu thế giới” của CBRE, Châu Á tiếp tục là nơi có giá thuê văn phòng đắt đỏ nhất thể giới.

Nguồn: CBRE

Trong số 50 thị trường đắt đỏ nhất thì có 20 nơi thuộc Châu Á Thái Bình Dương, 20 nơi thuộc khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi và 10 nơi còn lại nằm ở Châu Mỹ.

Châu Á Thái Bình Dương có 20 thị trường được liệt kê trong danh sách 50 nơi đắt đỏ nhất và có 7 địa điểm thuộc top 10. Người thuê ở khu vực này chủ yếu là các doanh nghiệp nội địa và các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông và truyền thông đa phương tiện. Một nửa thị trường cho thuê đã tăng giá hơn 1%.

Trong đó, khu vực trung tâm phía Tây Luân Đôn đứng đầu danh sách thị trường văn cho thuê đắt nhất thế giới với mức giá lên đến 274 USD trên mỗi foot vuông, tiếp sau đó là khu vực trung tâm Hồng Kong với 251 USD trên mỗi foot vuông. Phố tài chính Bắc Kinh đứng thứ ba trong danh sách này tiếp đến là Moscow, New Delhi (khu Connaught Place), Hong Kong (phía Tây Kowloon), Tokyo (Marunouchi Otemachi) và Thượng Hải (Pudong) lần lượt nằm trong top 10.

Theo CBRE, sự thay đổi giá thuê văn phòng phản ánh tốc độ phục hồi của nền kinh tế toàn cầu ở nhiều mức độ khác nhau. Giá thuê văn phòng toàn cầu đã tăng 2,5% so với năm trước, dẫn đầu bởi Châu Mỹ tăng 4,1% và Châu Á Thái Bình Dương với mức tăng 2,8%.

“Chúng tôi kỳ vọng sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu vẫn tiếp tục duy trì kéo theo giá thuê tốt hơn và giảm tỉ lệ trống trên thị trường trong thời gian sắp tới”, ông Richard Barkham – Giám đốc tài chính toàn cầu của CBRE cho biết.

Cũng theo ông Richard Barkham, trong bối cảnh hiện tại có thể dự báo chi phí thuê tiếp tục tăng lên, người thuê có ít sự lựa chọn hơn, vì vậy để đảm bảo chi phí và hiệu quả công việc, các yếu tố công nghệ, chất lượng và tính linh hoạt sẽ được cân nhắc nhiều hơn khi lựa chọn không gian và địa điểm thuê.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.