CafeLand - Theo cơ quan tư vấn bất động sản Knight Frank, tổng giá trị giao dịch nhà ở trong năm 2015 tại khu vực trung tâm nước Anh đạt 14,4 triệu USD. Đây là con số giao dịch được đánh giá là thấp vì những nguyên nhân như thuế tăng và số lượng người mua nước ngoài giảm.

Ảnh: Bất động sản Luân Đôn đang trở nên kém thu hút nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Charles McDowell, Giám đốc một công ty môi giới bất động sản có trụ sở tại Luân Đôn cho biết, những người mua giàu có đến từ Nga, Trung Quốc và khu vực Trung Đông từng hoạt động khá năng động trên thị trường. Luân Đôn thực sự là một điểm đếm lý tưởng cho người có nhu cầu mua nhà để ở và đầu tư.

Người mua nước ngoài bị hấp dẫn bởi Luân Đôn là điểm đến an toàn và tiềm năng đầu tư sinh lời cao. Tuy nhiên, hiện nhiều người đang lo ngại vì giá dầu giảm và tăng trưởng nền kinh tế toàn cầu ở mức thấp.

Ông McDowell cho biết, lượng khách mua đến từ Nga, Trung Quốc và khu vực Trung Đông đã giảm. Vào hồi tháng 1, giá nhà trung bình tại Luân Đôn tăng 4,4% nhưng giá nhà hạng sang lại giảm 1,7%.

Thuế giao dịch bất động sản tăng cũng là nguyên nhân khiến thị trường kém sức hút, Chính phủ Anh đã tăng thuế đất vào cuối năm 2014 khiến nhiều nhà đầu tư không còn hào hứng với thị trường. Nếu trước đây, một căn nhà có giá 15 triệu USD chỉ bị 1.05 triệu USD thì giờ mức thuế nâng lên tới 1,65 triệu USD. Dự tính thuế đất sẽ còn tăng thêm 3% vào tháng 4.

Khả năng nước Anh rời bỏ Liên minh Châu Âu EU cũng khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại, diễn biến này được dự báo có thể khiến giá bất động sản giảm tới 10%.

D.H (CNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.