Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với bộ, ngành liên quan hướng dẫn UBND tỉnh Bình Thuận thực hiện lựa chọn nhà đầu tư đối với hạng mục dân dụng tại dự án sân bay Phan Thiết.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc đầu tư dự án cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã có kiến nghị về việc chấm dứt hợp đồng BOT và xin chỉ định và nhầu tư thay thế thực hiện cảng hàng không Phan Thiết hạng mục dân dụng.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phố hợp với các bộ GTVT, Quốc phòng, Công An và các cơ quan liên quan xem xét kiến nghị của UBND tỉnh Bình Thuận, hướng dẫn tỉnh thực hiện theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ đối với những nội dung vượt thẩm quyền.

Sân bay Phan Thiết được khởi công tháng 1/2015, theo thiết kế ban đầu đây là sân bay cấp 4C, có vị trí tại xã Thiện Nghiệp (TP Phan Thiết). Sau điều chỉnh, sân bay này đã được Bộ GTVT phê duyệt lên cấp 4E, có đường băng dài từ 2.800m lên 3.050m, công suất thiết kế phục vụ 2 triệu hành khách/năm. Hiện, các hạng mục quân sự trong sân bay đang được các đơn vị của quân đội thi công. Riêng các hạng mục dân sự (BOT) đã được nhà đầu tư Công ty Rạng Đông làm đường đấu nối và một số hạng mục khác. Tuy nhiên, nhà đầu tư này đã chấm dứt hợp đồng vì không hội đủ các tiêu chí xây dựng BOT sân bay, tỉnh đang tìm nhà đầu tư mới.

Trong báo cáo mới đây nhất, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cho biết, hạng mục quân sự tại sân bay Phan Thiết hiện nay đã gần hoàn thành. Dự kiến, những chuyến bay đầu tiên sẽ được thực hiện vào đầu năm 2024.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.