Dù trong tay không một tấc đất hay dự án nhưng Lê Thị Kim Oanh vẫn dễ dàng lừa hàng tỷ đồng của những người cả tin…

Lừa bán đất dự án, chiếm đoạt tiền tỷ

Đối tượng Lê Thị Kim Oanh tại cơ quan điều tra

Ngày 20/6, Đội Công nghiêp - Xây dựng Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46) Công an Hà Nội phối hợp Đội Điều tra chống tham nhũng đã thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thị Kim Oanh (ở ngõ Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa). Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Thị Kim Oanh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, cuối năm 2009, Lê Thị Kim Oanh nhận 2,6 tỷ đồng tiền đặt cọc của bà Phương ở Từ Liêm, Hà Nội để môi giới mua 4 lô đất liền kề tại khu đô thị mới Vân Canh do Tập đoàn phát triển nhà và đô thị (HUD) là chủ đầu tư.

Dù trong tay không một tấc đất nhưng trong giấy nhận tiền đặt cọc, Oanh ghi rõ 4 lô đất là của mình, thỏa thuận nhượng bán cho bà Phương với giá 20 triệu đồng/m2. Chờ lâu, không thấy Oanh thực hiện cam kết, lại không đòi lại được tiền, bà Phương đã có đơn tố cáo hành vi chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng của Lê Thị Kim Oanh tới cơ quan công an.

Quá trình xác minh, Tập đoàn HUD cho biết, từ trước đến nay Tập đoàn HUD cũng không có quan hệ giao dịch và ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với các lô đất nêu trên của dự án với bà Lê Thị Kim Oanh.

Ngoài hành vi lừa đảo trên, Cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ việc Lê Thị Kim Oanh sử dụng một văn bản do Tổng công ty Sông Hồng phát hành để chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng của 3 cá nhân trong việc môi giới thuê 300m2 sàn tầng 1 khu thương mại dự án I1, I2, I3 Thành Công, số 165 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, do Tổng công ty Sông Hồng làm chủ đầu tư. Oanh đưa ra giá thuê (thời hạn 50 năm) là 100 triệu đồng/m2, trong khi ký hợp đồng thực tế với chủ đầu tư là 45 triệu đồng/m2.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Trọng Hiếu (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.