Xu hướng chọn đất nền là kênh đầu tư đang được các nhà đầu tư địa ốc ưa chuộng trong thời gian gần đây. Trong khi ở TP. HCM, đất nền đang có mức giá khá cao, thì các địa phương như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, mức giá còn khá hấp dẫn, tỷ suất lợi nhuận trên vốn cao… đang trở thành "điểm ngắm " của các nhà đầu tư bất động sản (BĐS).

Nhận diện tiềm năng

Trong số các tỉnh lân cận TP. HCM, Long An được đánh giá là thị trường mới nổi, nhưng hứa hẹn sẽ mang lại khả năng sinh lợi cao, bởi nơi đây đã và đang hình thành hàng loạt dự án khu đô thị mới được quy hoạch bài bản. Đặc biệt, nhiều công trình hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng đang kéo khoảng cách Long An và TP. HCM ngày càng xích lại gần nhau hơn.

Trong chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm Phía Nam, Long An được đánh giá là một trong những vùng kinh tế có nhiều tiềm năng, các vùng phụ cận và giáp ranh với TP. HCM được quy hoạch thành khu đô thị mở của Thành phố. Định hướng chính là phát triển khu kinh tế trọng điểm gồm 9 huyện, thị phía Đông Nam bao gồm Tân An và huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành, Thủ Thừa, Đức Huệ, Thạnh Hóa. Mục tiêu xây dựng vùng này thành khu vực có quan hệ trực tiếp với các hoạt động kinh tế - xã hội với TP. HCM, là cầu nối của sự nghiệp phát triển công nghiệp - dịch vụ từ TP. HCM tới toàn tỉnh nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Cơ sở hạ tầng của Long An khá tốt, giao thông thuận lợi. sông Vàm Cỏ liền kề hướng ra biển Đông và đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương nối liền TP. HCM với Tân An (Long An) và Mỹ Tho (Tiền Giang) thông xe từ tháng 2/2010. Đường cao tốc Tân Sơn Nhất - Long An sẽ được đầu tư nối liền Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Long An.

Do nhận diện được tiềm năng phát triển của Long An, thời gian qua, khá nhiều nhà đầu tư đã quyết định "đổ" vốn vào địa phương này. Nhiều dự án khu đô thị lớn như Nam Long, Tân Tạo, Đồng Tâm… đang mọc lên. Đặc biệt, gần đây Tập đoàn Khang Thông đã quyết định bỏ ra gần 2 tỷ USD để biến khu đất 338 héc-ta tại huyện Bến Lức thành một khu du lịch lớn nhất Việt Nam. Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM, ngày càng có nhiều DN BĐS lớn chú ý và đầu tư vào Long An, chứng tỏ địa phương này đang trở thành điểm ngắm của các nhà đầu tư BĐS. Đây là tín hiệu khả quan để thị trường BĐS tại Long An khởi sắc trong thời gian tới.

Đâu là cơ hội?

Theo phân tích của các chuyên gia địa ốc, thị trường BĐS Long An đang mở ra nhiều cơ hội để đầu tư. Đặc biệt là các khu vực giáp ranh với TP. HCM như Cần Giuộc, Bến Lức… Khoảng cách đi lại ở những khu vực này với TP. HCM khá gần, không chỉ phù hợp cho những người có nhu cầu nhà ở tại địa phương mà cả với những người đang làm việc ở TP. HCM.

Một yếu tố đặc biệt quan trọng nữa là, mặc dù giáp ranh với TP. HCM, nhưng mặt bằng giá BĐS ở các dự án Long An khá thấp, chỉ cần bỏ ra vài trăm triệu đồng là có thể sở hữu được một nền đất, hơn nữa do phần lớn dự án là dự án mới, được bán với giá gốc, nên tiến độ thanh toán rất linh hoạt, chia thành nhiều giai đoạn. Do đó, những người có thu nhập trung bình thấp vẫn có thể tham gia được.

"Hiện nay, Nhà nước đã áp dụng việc đóng thuế sử dụng đất với mức thuế ngày càng cao. Với các chi phí bao gồm: đền bù đất + chi phí thi công hạ tầng + đóng thuế sử dụng đất, thì giá bán nằm trong khoảng từ 3 - 4 triệu đồng/m2 như hiện nay tại Long An - nơi chỉ cách trung tâm TP. HCM khoảng 30 - 40 km là rất rẻ. Trong khi đó, tại Hà Nội, theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay giá bất động sản tại Hà Nội và khu vực lân cận đang ở mức rất cao. Ví dụ, tại Đông Anh (cách Hà Nội 30 km), giá đất nền dự án đang dao động ở mức 20 - 30 triệu đồng/m2", ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Địa ốc Đất xanh phân tích và cho rằng, trong khi thị trường tiền tệ, tài chính biến động khó lường, vàng, chứng khoán, ngoại tệ đều đang có xu hướng trầm lắng…, thì việc nhiều nhà đầu tư nghĩ đến BĐS, đặc biệt là BĐS giá mềm ở Long An, Bình Dương, Đồng Nai như một kênh đầu tư an toàn, tránh lạm phát, có cơ hội mang lại giá trị lợi nhuận cao là điều dễ hiểu.

Trong những năm gần đây, thị trường BĐS phía Nam đang có xu hướng dịch chuyển từ khu vực trung tâm đến các vùng phụ cận. Theo khảo sát của Tập đoàn Đất Xanh, thị trường BĐS Long An sẽ phát triển mạnh vì có nhiều tiềm năng và triển vọng. Long An sẽ là "sân sau" của TP. HCM khi xu thế giãn dân ở TP. HCM diễn ra mạnh mẽ, theo đó, nhu cầu mua BĐS sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, đặc biệt là đất nền dự án.

Cafeland.vn - Theo DTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland