CafeLand – UBND tỉnh Long An yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thông tin các dự án nhà ở đang triển khai.

Thông tin về quy hoạch sẽ được công khai tại trụ sở UBND cấp huyện, cấp xã và tại khu đất thực hiện dự án và trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương.

Đối với các dự án nhà ở đã được phê duyệt nhưng có vi phạm pháp luật về đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở phải công khai thông tin đầy đủ, kịp thời. Trường hợp có dấu hiệu lừa đảo cần kịp thời thông báo cho cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý theo quy định.

Tỉnh giao Sở Xây dựng quản lý chặt các dự án nhà ở, cung cấp thông tin các dự án nhà ở đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở và các dự án nhà ở chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND cấp huyện kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong việc sử dụng đất đai.

Long An là một trong những địa phương lân cận TP.HCM có thị trường bất động sản trong những năm gầy đây. Tuy nhiên, bất động sản Long An còn xảy ra nhiều bất cập khi để xảy ra hàng loạt dự án ma, dự án không đủ điều kiện chuyển nhượng, mua bán.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.