Quốc lộ 62 trên địa bàn tỉnh Long An sắp được nâng cấp, cải tạo có chiều dài khoảng 76km. Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP. Tân An với các huyện Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường, Thủ Thừa và cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp.

Tuyến quốc lộ 62 chuẩn bị được nâng cấp, mở rộng

Mới đây, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kết hợp với Sở GTVT tỉnh Long An đã có chuyến khảo sát thực tế quốc lộ 62. Đây là bước đi chuẩn bị để tiến hành dự án cải tạo, nâng cấp tuyến giao thông huyết mạch này.

Quốc lộ 62 kết nối quốc lộ 1 từ TP Tân An qua các huyện Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường và một phần của huyện Thủ Thừa đến cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp tiếp giáp Campuchia, dài khoảng 76km.

Đây là tuyến giao thông quan trọng và có lưu lượng phương tiện giao thông rất lớn tuy nhiên hiện nay đã quá tải, lòng đường nhỏ hẹp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Do đó, quốc lộ 62 là một trong 3 tuyến quốc lộ ở Đồng bằng sông Cửu Long đã được Chính phủ phê duyệt để nâng cấp, cải tạo với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 7.100 tỉ đồng.

Cụ thể, sau khi cải tạo, quốc lộ 62 sẽ đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ sẽ có mặt cắt ngang theo hiện trạng.

Hướng tuyến theo hướng hiện hữu, riêng đoạn qua thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh (Long An) làm mới tuyến tránh từ Km 41+100 - Km 49+150.

Dự án do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư 2.250 tỉ đồng. Trong đó, vốn vay Ngân hàng Thế giới 1.545 tỉ đồng, vốn đối ứng 705 tỉ đồng.

Trước đó, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Long An cho biết, trong thời gian tới, bên cạnh khởi công dự án nâng cấp, cải tạo tuyến quốc lộ 62, thì đơn vị này cũng đang nghiên cứu đầu tư thêm một tuyến quốc lộ mới có hướng tuyến song song với quốc lộ 62.

Dự án sẽ thực hiện bằng nguồn ngân sách của tỉnh khi hoàn thành sẽ giảm tải cho quốc lộ 62, đảm bảo nhu cầu đi lại và luân chuyển hàng hóa, tạo động lực thúc đẩy cho vùng Đồng Tháp Mười, phát triển kinh tế cửa khẩu Bình Hiệp.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.