Tuyến quốc lộ 62 chuẩn bị được nâng cấp, mở rộng
Mới đây, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kết hợp với Sở GTVT tỉnh Long An đã có chuyến khảo sát thực tế quốc lộ 62. Đây là bước đi chuẩn bị để tiến hành dự án cải tạo, nâng cấp tuyến giao thông huyết mạch này.
Quốc lộ 62 kết nối quốc lộ 1 từ TP Tân An qua các huyện Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường và một phần của huyện Thủ Thừa đến cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp tiếp giáp Campuchia, dài khoảng 76km.
Đây là tuyến giao thông quan trọng và có lưu lượng phương tiện giao thông rất lớn tuy nhiên hiện nay đã quá tải, lòng đường nhỏ hẹp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.
Do đó, quốc lộ 62 là một trong 3 tuyến quốc lộ ở Đồng bằng sông Cửu Long đã được Chính phủ phê duyệt để nâng cấp, cải tạo với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 7.100 tỉ đồng.
Cụ thể, sau khi cải tạo, quốc lộ 62 sẽ đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ sẽ có mặt cắt ngang theo hiện trạng.
Hướng tuyến theo hướng hiện hữu, riêng đoạn qua thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh (Long An) làm mới tuyến tránh từ Km 41+100 - Km 49+150.
Dự án do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư 2.250 tỉ đồng. Trong đó, vốn vay Ngân hàng Thế giới 1.545 tỉ đồng, vốn đối ứng 705 tỉ đồng.
Trước đó, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Long An cho biết, trong thời gian tới, bên cạnh khởi công dự án nâng cấp, cải tạo tuyến quốc lộ 62, thì đơn vị này cũng đang nghiên cứu đầu tư thêm một tuyến quốc lộ mới có hướng tuyến song song với quốc lộ 62.
Dự án sẽ thực hiện bằng nguồn ngân sách của tỉnh khi hoàn thành sẽ giảm tải cho quốc lộ 62, đảm bảo nhu cầu đi lại và luân chuyển hàng hóa, tạo động lực thúc đẩy cho vùng Đồng Tháp Mười, phát triển kinh tế cửa khẩu Bình Hiệp.
-
Ấn định thời gian khởi công nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ quan trọng tại Long An
Quốc lộ 62 đoạn qua tỉnh Long An sau nhiều năm quá tải, xuống cấp sẽ được nâng cấp, mở rộng đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ và 2 làn xe thô sơ.
-
Long An sẽ thành lập 10 trung tâm logistics, tập trung ở những khu vực nào?
Theo kế hoạch từ nay đến năm 2030, tỉnh Long An sẽ thành lập 10 trung tâm logistics có quy mô từ vài chục đến hàng trăm hecta. Những trung tâm này tập trung ở những khu vực phát triển, nơi có hệ thống cảng, hạ tầng giao thông kết nối đang được đầu tư...
-
Một tỉnh tiếp giáp TP.HCM thu hút gần 1.000 dự án FDI
Tính đến thời điểm hiện tại, các khu công nghiệp thu hút 1.950 dự án (997 dự án FDI và 953 dự án trong nước). Riêng năm 2024, khu công nghiệp thu hút 96 dự án, trong đó 75 dự án FDI (vốn hơn 540 triệu USD) và 21 dự án trong nước (vốn hơn 1.227 tỉ đồn...
-
TIN VUI cho người dân và thị trường bất động sản, TP.HCM “bắt tay” Long An đầu tư hàng loạt tuyến đường “khủng”
Lãnh đạo TP.HCM và Long An thống nhất nghiên cứu và đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng kết nối giữa hai địa phương trong thời gian tới. Đây là tin vui đối với người dân cũng như tạo lực đẩy quan trọng cho thị trường bất động sản khu...