CafeLand - Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc chênh lệch số liệu tài chính sau soát xét báo cáo 6 tháng đầu năm 2019.

Cụ thể, theo báo cáo tự lập trước đó của Becamex IDC, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp là 1.323 tỷ đồng nhưng sau soát xét điều chỉnh xuống còn 1.221 tỷ, tương ứng giảm 101,7 tỷ đồng, tỷ lệ 8,33%.

Doanh thu thuần nửa đầu năm của công ty đạt 3.383 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước và không thay đổi nhiều so với báo cáo trước đó. Khoản mục thay đổi làm lợi nhuận sau thuế giảm là doanh thu tài chính giảm từ 488 tỷ đồng về 391 tỷ đồng, giảm 97 tỷ.

Theo giải trình của Becamex IDC, nguyên nhân giảm do doanh thu tài chính giảm do việc xác định lãi thoái vốn đầu tư công ty liên kết trong kỳ chưa loại trừ giá trị thuần phần vốn góp. Đồng thời chưa điều chỉnh loại trừ giá trị cổ tức đã nhận trong kỳ tương ứng của phần đã thoái vốn đầu tư công ty liên kết.

Tính đến 30/6, tổng tài sản công ty đã vượt 45.000 tỷ trong khi nợ phải trả lên tới 31.068 tỷ đồng.

Becamex IDC được biết đến là “ông lớn” trên thị trường bất động sản Bình Dương. Doanh nghiệp này hiện đang quản lý nhiều khu công nghiệp lớn như Bàu Bàng, Mỹ Phước,… Bên cạnh đó Becamex IDC còn được biết đến với các dự án khu công nghiệp VSIP hợp tác với đối tác Singapore tại nhiều tỉnh thành.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.