CafeLand - Theo Thông tư 41/2012/TT-BCA về Quy định tổ chức thực hiện các dự án phát triển nhà ở dành cho cán bộ công an do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, lợi nhuận của chủ đầu tư được định mức tùy theo từng dự án nhưng không 10% giá thành 1m2 sàn nhà ở.

Theo đó, việc xác định giá bán nhà ở theo giá chính sách được thực hiện theo các nguyên tắc: Tính đủ các chi phí để bảo đảm thu hồi vốn đầu tư xây dựng (kể cả lãi vay), tiền sử dụng đất, kinh phí bảo trì,...nhưng không được tính các khoản Nhà nước ưu đãi như: tiền sử dụng đất, tiền đầu tư hạ tầng trong phạm vi dự án, thuế giá trị gia tăng.

Theo quy định, các dự án phát triển nhà ở sử dụng quỹ đất an ninh khi chuyển mục đích sử dụng sang đất ở phải dành ít nhất 80% diện tích sàn nhà ở trong dự án để bán theo giá bán chính sách cho cán bộ Công an. Đồng thời, chủ đầu tư được hưởng không quá 20% diện tích sàn nhà ở trong dự án để bán theo giá kinh doanh.

Đặc biệt, các dự án sử dụng quỹ đất được địa phương giao, sau khi đã trừ phần diện tích sàn phải nộp điều tiết cho địa phương theo quy định thì tỷ lệ diện tích sàn nhà ở để bán cho cán bộ Công an không được thấp hơn 70% diện tích sàn nhà ở còn lại trong dự án và chủ đầu tư được hưởng không quá 30% diện tích sàn nhà ở còn lại trong dự án để bán theo giá kinh doanh.

Ngoài ra, tùy điều kiện cụ thể của từng dự án khi ký hợp đồng giao chủ đầu tư, đơn vị thỏa thuận với chủ đầu tư điều tiết một phần lợi nhuận thu được từ việc bán căn hộ diện kinh doanh, nhằm giảm giá thành căn hộ cho cán bộ Công an.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.