CafeLand - Bán nhà rất khác với mua nhà. Mua nhà nói chung liên quan đến cảm xúc là chính, nhưng bán nhà thường tập trung vào điều mà các đại lý niêm yết muốn gọi là tối đa hóa tiềm năng lợi nhuận. Các mẹo ở đây áp dụng cho những người bán nhà.

Bán nhà rất khác với mua nhà. Mua nhà nói chung liên quan đến cảm xúc là chính, nhưng bán nhà thường tập trung vào điều mà các đại lý niêm yết muốn gọi là tối đa hóa tiềm năng lợi nhuận. Các mẹo ở đây áp dụng cho những người bán nhà.

Đặt ra mức giá hợp lý

Chắc chắn khi bán nhà ai trong chúng ta cũng đều muốn có thể bán nhà với mức giá hời. Tuy nhiên, “mức giá hời” ở đây không có nghĩa bạn được phép để một mức giá trên trời”. Để có thể định giá được bất động sản không phải là một điều dễ dàng nếu như bạn không nắm được khung giá chung hiện tại trên thị trường.

Tất cả những gì bạn cần làm là bớt chút thời gian đọc về các tin đăng bán nhà trên mạng có nhiều điểm tương đồng về vị thế, diện tích và các tiện ích khu vực xung quanh,….. Nên khi bạn để giá quá cao so với mặt bằng chung sẽ khiến khách hàng “tháo chạy” ngay khi nhìn thấy giá ngôi nhà. Ngoài ra, những tin đăng bán có ghi chấp nhận thương lượng thường sẽ được chú ý nhiều hơn.

Soạn một tin rao bán hấp dẫn và đầy đủ

Một trong những yếu tố giúp bạn rao bán được căn nhà thành công đó là nội dung đăng tin rao phải thật sự chất lượng và thu hút. Nội dung tin đăng cần cung cấp đầy đủ thông tin nhưng cần ngắn gọn, súc tích và tránh vấn đề lan man hoặc cung cấp những thông tin không cần thiết. Đó là lý do vì sao bạn cần dành thời gian để soạn mẩu tin rao thu hút người đọc hơn.

Tin của bạn nên tập trung mô tả vào những lợi ích, tiện nghi sẵn có của bất động sản cùng những thông tin quan trọng như địa chỉ, liên hệ, diện tích và giá bán,… Ngoài ra, bạn cũng đừng quên chú trọng vào phần hình ảnh chụp căn nhà của bạn. Bên cạnh chụp những tấm hình chất lượng và rõ nét thì việc quay một video ngắn về căn nhà cũng là một ý kiến hay giúp khách hàng hình dung rõ hơn.

Chọn đúng nơi để đăng tin

Sau khi đã hoàn thiện xong phần nội dung tin rao thì việc tiếp theo là tìm những nơi để đăng tin sao cho hiệu quả và tiếp cận đến các đối tượng khách hàng tiềm năng. Một tin đăng hấp dẫn đến mấy cũng sẽ không đem lại hiệu quả nếu được đăng ở một kênh truyền thông ít hiệu quả. Cho nên bạn nên tìm đến các trang đăng tin bán nhà nổi tiếng, và được nhiều người tìm kiếm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chủ động đăng trên các trang mạng xã hội, giới thiệu tới bạn bè, nhờ sự trợ giúp từ các mối quan hệ xung quanh. Có như vậy thì việc rao bán nhà sẽ diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Tìm kiếm đại lý phù hợp

Để đẩy nhanh tiến độ rao bán nhà thì tìm kiếm đại lý môi giới không hề là một ý kiến tồi. Nếu hoa hồng bất động sản tiêu chuẩn của đại lý có vẻ hợp lý, hãy xem xét về việc lựa chọn đại lý môi giới bất động sản, ủy quyền bạn đứng ra tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đừng mong đợi một đại lý đầy đủ dịch vụ sẽ giảm giá. Ký hợp đồng chỉ là bước khởi đầu; bạn cần phải thực hiện tất cả các cách để kết thúc.

Cải thiện diện mạo căn nhà

Hẳn bạn muốn căn nhà của mình sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng, giúp khách hàng nhanh chóng “chốt đơn” căn nhà của bạn. Vậy thì đừng chần chừ cải thiện “diện mạo” căn nhà của bạn trước khi chụp hình đăng tin hay dẫn khách tham quan nhé. Ấn tượng ban đầu luôn rất quan trọng, và khoác lên cho căn nhà bạn một chiếc áo mới là một cách hay để thu hút khách hàng. Bạn cũng không cần phải lo ngại về chi phí, bởi có những cách trang hoàng nhà cửa “tạm thời” không hề tốn kém. Đôi khi việc lau chùi, bài trí và sắp xếp lại các đồ dùng, vật dụng trong nhà cũng là cách để “refresh” ngôi nhà của bạn trong diện mạo mới.

Ngày tốt để giao bán nhà của bạn

Chọn ngày tốt nhất để rao bán ngôi nhà của bạn. Đôi khi vấn đề tâm linh, phong thủy cũng cần được cân nhắc khi bạn rao bán nhà.

  • IMF đánh giá tác động của COVID-19 đối với bất động sản thương mại

    IMF đánh giá tác động của COVID-19 đối với bất động sản thương mại

    Các biện pháp COVID-19 đã khiến các cửa hàng và văn phòng phải đóng cửa, dẫn đến nhu cầu đối với mặt bằng văn phòng và cửa hàng bán lẻ truyền thống giảm xuống. Phân tích của IMF cho thấy những xu hướng này có thể phá vỡ thị trường bất động sản thương mại và có khả năng đe dọa sự ổn định tài chính.

Diệu Linh (theo Thebalancesmb)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.