Từ đầu năm tới nay, nhiều dự án quy mô lớn tại TP.HCM được “hồi sinh” và thay tên đổi chủ thông qua các hoạt động mua bán sáp nhập M&A.

Khu đô thị Sài Gòn Bình An - The Global City

Phối cảnh dự án khu đô thị The Global City.

Khu đô thị Sài Gòn Bình An được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho Công ty CP Đầu tư và Phát triển Sài Gòn đầu tư và triển khai vào tháng 1/1999. Dự án có tổng diện tích 127ha nằm tại phường An Phú. Sau đó, vào năm 2000, diện tích dự án tăng lên 137ha do được phê duyệt quy hoạch thêm phần tiện ích sân golf.

Ngày 12/1/2001, khu đất bị thu hồi và giao lại cho SDI Corp thực hiện với tên gọi Khu liên hợp sân Golf – Thể dục thể thao và nhà ở (tên thương mại là Saigon Golf Country Club and Residences).

Ngày 30/11/2015, theo quy hoạch chi tiết 1/500, tổng diện tích khu đất chỉ còn khoảng 117ha sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch. Đến tháng 8/2021, nghĩa là sau hơn 20 năm triển khai dự án khu đô thị Sài Gòn Bình An mới được Tập đoàn Masterise “hồi sinh” và đổi tên thành khu đô thị The Global City.

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 117,4ha, bao gồm khu nhà ở và khu liên hợp sân Golf.

Khu nhà ở được xây dựng gồm 193 căn biệt thự, nhà liền kề sân vườn, 20 tòa tháp chung cư với hơn 10.000 căn hộ có diện tích từ 50-150m2, trong đó có 80 căn penthouse.
Khu liên hợp sân Golf được quy hoạch trên diện tích 93ha, gồm khu sân golf 18 lỗ cùng với các khu nghỉ dưỡng và 4.000 phòng khách sạn.

Tiến độ: khu nhà mẫu đang lắp đặt kính xung quanh, dự kiến khánh thành vào ngày 2/9 tới đây. Các cơ sở hạ tầng nội khu đã hoàn thiện đồng bộ, các dãy nhà phố liền kề đang đổ sàn tầng 2 và 3. Khu kênh đào dự kiến vận hành vào cuối năm nay.

Tìm hiểu thêm về dự án The Global City

Kenton Residences - The Grand Sentosa

Phối cảnh dự án The Grand Sentosa.

Công trình ban đầu có tên Kenton Residences do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ năm 2009 với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD, nhưng đến năm 2011 thì dự án ngừng thi công vì thiếu vốn.

Đến năm 2017, Kenton Residences được tái khởi động và đổi tên thành Kenton Node Hotel Complex và được điều chỉnh lại quy hoạch. Tổng vốn đầu tư của dự án lúc đó được nâng lên thành 1 tỷ USD. Tuy nhiên, dự án tiếp tục đình trệ một năm sau đó.

Vào đầu năm nay, sau một thời gian thương thảo, Tập đoàn Novaland và Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên đã làm lễ khởi động dự án với tên gọi mới của dự án là Grand Sentosa.

Dự án chính thức được Novaland ra mắt vào ngày 10/08/2022. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 8,34ha, bao gồm 9 block với các loại hình sản phẩm gồm căn hộ cao cấp, thương mại dịch vụ, văn phòng, hotel, condotel.

Các căn hộ tại dự án có diện tích từ 61-145m2, được thiết kế từ 1-3 phòng ngủ và có giá bán dự kiến từ 100 triệu đồng/m2.

Tiến độ: các dãy shophouse và 5 block căn hộ đã cất nóc. Các tiện ích như hồ bơi, khu BBQ, khu nhạc nước đã hoàn thiện và đưa vào vận hành.

Tìm hiểu thêm về dự án The Grand Sentosa

Gem Riverside - DatxanhHomes Riverside

Phối cảnh dự án DatxanhHomes Riverside.

Gem Riverside là dự án trọng điểm của Đất Xanh được triển khai từ năm 2018. Theo Báo cáo thường niên 2017, dự án dự kiến xây dựng trên phần đất 6,7ha, bao gồm 12 tòa tháp cao 35 tầng với khoảng 3.175 căn hộ duplex villa, căn hộ tiêu chuẩn và căn hộ penthouse.

Tổng mức đầu tư cho Gem Riverside vào khoảng 5.695 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành sau 24 tháng thi công. Giai đoạn 30/7-25/9/2019, Đất Xanh từng phát hành cổ phiếu huy động gần 875 tỉ đồng để đầu tư cho dự án.

Thế nhưng sau khi công bố, dự án đã không thể triển khai thi công. Mới đây, Tập đoàn Đất Xanh đã công bố những thay đổi về dự án Gem Riverside trên website của mình. Theo đó, dự án sẽ được đổi tên thành DatXanhHomes Revierside, dự kiến khai trương nhà mẫu vào tháng 9/2022 và công bố dự án vào tháng 10/2022.

Tiến độ: đã hoàn tất quá trình thẩm định thiết kế và chấp nhận quyết định đầu tư. Hiện dự án đang đợi cấp giấy phép xây dựng để có thể thi công phần hầm và móng trước khi mở bán.

Tìm hiểu dự án DatxanhHomes Riverside

Saigon One Tower - IFC One, Saigon

Hình ảnh thực tế dự án IFC One, Saigon.

Dự án Saigon One Tower khởi công xây dựng từ năm 2007 do Công ty CP địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 256 triệu USD. Nhưng đến năm 2011, khi đang trong giai đoạn hoàn thiện được khoảng 80% thì bất ngờ bị ngừng thi công đến nay.

Sau hơn 10 năm “ngủ đông”, dự án đã về tay chủ mới Viva Land và chính thức đổi tên thành IFC One, Saigon. Thông tin Viva Land "hồi sinh" dự án Saigon One Tower đã xuất hiện từ thời điểm cuối năm 2021. Tuy nhiên, cho đến hiện tại xung quanh khu đất dự án mới được rào chắn bảng hiệu mới thể hiện rõ thông tin chủ đầu tư cũng như các đối tác sẽ cùng triển khai dự án này trong thời gian tới.

Theo thông tin mới nhất từ chủ đầu tư, dự án được xây dựng trên khu đất rộng 6.672m2 tại số 34 đường Tôn Đức Thắng, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM.

Dự án bao gồm 1 tòa tháp cao 41 tầng với 3 chức năng chính là: cao ốc văn phòng – căn hộ chung cư và trung tâm thương mại.

Tiến độ: đang thi công ốp kính, lắp tam giác “vẩy rồng” mặt trước và lắp đặt giàn giáo bao quanh công trình.

The EverRich 3 – Sunshine City Saigon

Phối cảnh dự án Sunshine Sky City.

The EverRich 3 là một trong hai dự án lớn nhất của Phát Đạt, bên cạnh The EverRich 2 (The River City) có diện tích 9,9ha.

Ngày 26/12/2017, Phát Đạt ký liền hai hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Dynamic Innovation (dự án The EverRich 3) và Công ty TNHH Đầu tư Big Gain (Dự án The EverRich 2) với tổng số tiền 6.000 tỉ đồng để trang trải các khoản nợ.

Ngày 14/11/2018, Sunshine Group chính thức ra mắt dự án Sunshine City Sài Gòn. Dự án đánh dấu cho quá trình nam tiến của chủ đầu tư Sunshine Group. Dự án được xây dựng là một tổ hợp chung cư cao cấp gồm 11 tòa tháp trên tổng diện tích 10,2ha.

Dự kiến khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp cho thị trường hơn 3.000 căn hộ có diện tích từ 50-130m2 và được thiết kế từ 1-4 phòng ngủ.

Tiến độ: tòa S1 đã hoàn thiện và bàn giao. Hiện đang triển khai thi công đến tầng 5 của 3 tòa S2, S3, S4.

Tìm hiểu thêm về dự án Sunshine Sky City

One Central HCM - PEARL

Phối cảnh dự án PEARL Viva Land.

Dự án One Central HCM ban đầu có tên The Spirit of Saigon có quy mô 8.600m2 được giao cho Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư từ năm 2013. Sau khi thi công phần hầm, dự án phải tạm dừng trong nhiều năm. Đến năm 2020 dự án được Tập đoàn lớn mua lại và đổi tên thành One Central Saigon.

Tuy nhiên, sau khi xây dựng khối đế và một số tầng phần thân của 2 tòa tháp, dự án tiếp tục bị dừng thi công từ đầu năm 2022. Giữa tháng 8/2022, Viva Land chính thức trở thành nhà phát triển và quản lý dự án One Central HCM, với tên gọi mới PEARL.

Dự án tọa lạc ngay 4 mặt tiền đường Lê Thị Hồng Gấm – Calmette – Phạm Ngũ Lão – Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM được xây dựng bao gồm 2 tòa tháp cao 48 và 55 tầng với loại hình phát triển là Văn phòng – Thương mại – Dịch vụ, căn hộ, khách sạn 6 sao và Officetel.

Các căn hộ được thiết kế với diện tích dao dộng từ 40-90m2 và có giá bán tham khảo trên thị trường từ 530 triệu đồng/m2.

Tiến độ: đang thi công kết cấu phần thân của tòa tháp.

Tìm hiểu thêm về dự án

  • Rũ bỏ quá khứ trầy trật, khối bê tông từng làm “xấu mặt” TP.HCM đang hồi sinh

    Rũ bỏ quá khứ trầy trật, khối bê tông từng làm “xấu mặt” TP.HCM đang hồi sinh

    Sở hữu vị trí vô cùng đắc địa tại trung tâm TP.HCM nhưng số phận của dự án Sài Gòn One Tower (nay là IFC One) suốt hơn 10 năm qua luôn trầy trật. Thậm chí, dự án này từng được gọi tên trong số những công trình làm xấu bộ mặt thành phố. Tuy nhiên, những câu chuyện đó có thể chỉ còn là quá khứ khi dự án này đang được chủ nhân khoác “tấm áo” mới, hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng xứng đáng với vị trí đắc địa của nó.

  • “Ông lớn” ra tay, khối bê tông khổng lồ Kenton Node có thực sự hồi sinh?

    “Ông lớn” ra tay, khối bê tông khổng lồ Kenton Node có thực sự hồi sinh?

    Từng được kì vọng sẽ là biểu tượng của thị trường bất động sản khu Nam TP.HCM, nhưng sau 13 năm dự án Kenton Node (tên trước đây là Kenton Residences) đến nay vẫn chỉ là những khối bê tông khổng lồ dang dở. Chủ đầu tư từng cố gắng vực dậy dự án nhiều lần nhưng thất bại. Hiện tại số phận của Kenton Node tiếp tục gây chú ý khi có thông tin dự án đã về tay một tập đoàn bất động sản lớn.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.