Những dự án nhà giá rẻ vẫn liên tục mở bán, giúp người có nhu cầu mua nhà thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, không ít dự án có “dớp” chậm tiến độ khiến khách mua nhà lo ngay ngáy.

Nhà rẻ, nhiều nỗi lo

Sau một thời gian dài thị trường lao dốc, với nhiều bài học cay đắng, hiện khách mua nhà đã tự trang bị cho mình những “cẩm nang” riêng, với những tiêu chí hết sức thực tế trong việc mua nhà. Thế nhưng, việc các dự án đua nhau giảm giá trên thị trường đã khiến không ít người có nhu cầu mua nhà ở thực “hoa mắt”.

Tiến độ và chất lượng luôn là nỗi lo của các khách hàng khi chọn mua căn hộ giá rẻ

Anh Nguyễn Văn Giang, chủ một doanh nghiệp nhỏ ở Hòa Bình đang có nhu cầu mua căn hộ giá rẻ ở Hà Nội, nhưng đã gần 1 tháng nay, với nhiều lần về Hà Nội khảo sát, anh chưa thể chọn mua được căn hộ theo những tiêu chí của mình.

Anh Giang cho biết, hiện rất nhiều dự án giá rẻ đang mở bán trên thị trường. Những dự án mở bán sau luôn có sự cạnh tranh với những dự án trước. Thậm chí, ngay trong cùng một dự án, chính sách về giá bán, khuyến mãi cũng có sự thay đổi sau mỗi lần mở bán. Căn hộ Đại Thanh của Xí nghiệp Xây dựng số 1 Lai Châu từng gây sóng trên thị trường hiện không còn là lựa chọn số 1 của nhiều khách hàng nữa. Đặc biệt, nhiều khách hàng, trong đó có cả người thân của anh mua căn hộ tại Dự án Xa La bắt đầu than phiền về chất lượng nhà, khiến những người có ý định mua nhà như anh phải e dè sản phẩm của doanh nghiệp này.

Theo tìm hiểu của phóng viên Đầu tư Bất động sản, do nhu cầu về nhà giá rẻ lớn, nên không ít doanh nghiệp thời gian qua đã giảm giá để đẩy hàng. Đặc biệt, nhiều dự án đã ngừng thi công một thời gian dài, gần đây đã tái khởi động và điều chỉnh giá để mở bán. Việc dự án đã có “dớp” về tiến độ được mở bán, ít nhiều khiến khách hàng lo sợ dự án sẽ lại chậm tiến độ và lâm vào cảnh khốn đốn đòi nhà sau này.

Khó chọn dự án mở bán

Theo phản ánh của một số đại diện sàn giao dịch, một lượng khách hàng không nhỏ có nhu cầu về nơi ở đã quay trở lại thị trường trong thời gian qua. Song hiện hầu hết khách hàng đều chọn mua nhà tại các dự án sắp hoàn thiện, hoặc đã xong thô, nên việc chọn được dự án để mở bán của đơn vị phân phối thời gian qua cũng khó như chọn… hoa hậu.

Một đại diện của Công ty Địa ốc Đất Xanh miền Bắc cho biết, các dự án đơn vị này mở bán trong thời gian qua đều được tính toán rất kỹ. Chẳng hạn, những dự án có tiến độ tốt, giá bán hợp lý đã được đơn vị này mở bán thành công trong lúc thị trường khó khăn, khách hàng hết sức kỹ tính.

Cũng theo vị đại diện này, hiện các dự án giá rẻ, diện tích nhỏ, đã xây xong thô không có nhiều. Vì thế, các dự án có tiến độ thực hiện tốt, chủ đầu tư có uy tín, sẽ trở thành đối tượng ưu tiên lựa chọn của các đơn vị phân phối.

Trong khi phân khúc nhà giá rẻ xuất hiện nguồn cầu khá lớn thời gian qua, thì phân khúc đất nền dự án giá rẻ cũng bắt đầu xuất hiện những giao dịch trong thời gian gần đây.

Một đại diện sàn giao dịch Nhadat24h cho biết, gần đây, thị trường xuất hiện nhiều giao dịch đất nền dự án khu vực quận Hoàng Mai và huyện Hoài Đức (Hà Nội). Đất nền một số dự án khu vực Hoàng Mai hiện chỉ có giá 15 - 16 triệu đồng/m2, trong khi đất nền một số dự án thuộc huyện Hoài Đức xuống còn 13 - 14 triệu đồng/m2, nên đã xuất hiện hiện tượng mua vào để đầu tư.

“Việc xuất hiện mạnh nguồn cầu căn hộ giá rẻ và mới đây là đất nền giá rẻ cho thấy niềm tin thị trường đã quay trở lại. Vấn đề quan trọng hiện nay chỉ là giá bán ra sao”, vị đại diện này cho biết.

Phương Anh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.