FLC quyết định thanh lý hợp đồng với Kiểm toán An Việt và lựa chọn UHY kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 của Tập đoàn.

HĐQT Tập đoàn FLC vừa công bố thông tin trên về việc thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký ngày 21/7/2022 giữa FLC và Công ty TNHH Kiểm toán An Việt.

Lý do là Kiểm toán An Việt không bố trí được thời gian và nhân sự để cung cấp dịch vụ kiểm toán theo quy định của hợp đồng đã ký kết.

Tập đoàn FLC cũng lựa chọn Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY làm đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021.

FLC vừa công bố UHY sẽ là đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021.

Trước đó hồi tháng 7, FLC đã thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán đã ký kết giữa công ty và công ty TNHH Kiểm toán – Tư vấn Đất Việt và ký hợp đồng mới với Kiểm toán An Việt vì lý do ngày 30/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định đình chỉ tư cách được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán đối với công ty kiểm toán Đất Việt.

Từ đó đến nay, FLC không thể công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021 bởi chưa tìm được đơn vị kiểm toán. Vì không thể công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021, cùng với việc chưa tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên, cổ phiếu FLC đã bị đình chỉ giao dịch trên HoSE từ ngày 9/9.

Sau gần 4 tháng tìm kiếm đơn vị kiểm toán mới, tập đoàn đã ký hợp đồng với Công ty Kiểm toán An Việt để kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 của FLC.

Nhưng sau 2 tháng công bố đơn vị kiểm toán mới, FLC lại tiếp tục thay đổi đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2021.

Trong công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước) và HoSE về việc công bố thông tin và giải trình nguyên nhân, biện pháp khắc phục tình trạng chứng khoán bị đình chỉ giao dịch, FLC dự kiến phát hành và công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 trong tháng 9 năm nay và đại hội cổ đông thường niên năm 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 11/2022.

Trên cơ sở quyết định của Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, các báo cáo tài chính bán niên 2022 soát xét dự kiến sẽ được công bố vào tháng 12/2022.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm