
Đà Nẵng hiện đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu.
Thị trường bất động sản hàng hiệu ghi nhận mức tăng trưởng 230% trong vòng một thập kỷ qua. Hiện nay, trên thế giới có khoảng gần 100.000 căn hộ trong lĩnh vực này.
Nguồn cung được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi trước năm 2026, gắn liền với sự gia tăng về số lượng thương hiệu hoạt động, từ 69 thương hiệu vào năm 2011 lên 133 thương hiệu vào năm 2021.
Trước đây, đa số các dự án bất động sản hàng hiệu tập trung ở Bắc Mỹ, cũng là nơi đầu tiên xuất hiện các sản phẩm bất động sản này.
Hiện nay, nguồn cung đã được phân bổ đa dạng sang các khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là Châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông, nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế và gia tăng về tài sản tại mỗi nước trong thập kỷ qua.
Xét về quy mô thị trường theo quốc gia, Mỹ đang dẫn đầu thế giới, đứng thứ hai là Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất ở vị trí thứ ba.
Xét về nguồn cung, Bắc Mỹ đứng số một toàn thị trường thế giới tính tới năm 2013. Hiện nay, khu vực này chiếm 35% tổng nguồn cung.
Khu vực Châu Á Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng trưởng sát kề với 26% và đứng vị trí thứ hai trên toàn cầu.
Loại hình bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ở quy mô toàn cầu với những điểm nóng mới xuất hiện.
Trong năm năm tới, Costa Rica, Nigeria, Quần đảo Cayman và Ai Cập được dự báo sẽ gia tăng gấp đôi nguồn cung hiện tại (với điểm xuất phát thấp).
Tính đa dạng về nguồn cung toàn cầu sẽ càng nổi bật hơn với sự tham gia của thị trường Bỉ, Serbia và Dominica trong năm nay.
Sự tham gia của các thị trường mới nổi cùng đà tăng trưởng tại các thị trường lớn cho thấy tiềm năng của loại hình bất động sản này hiện nay.
Đây chính là cơ sở chắc chắn để các thương hiệu và chủ đầu tư tự tin tham gia vào các khu vực địa lý mới.
Tại Việt Nam, sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu là dấu hiệu tích cực của thị trường.
Xét về thị trường ở quy mô thành phố/ điểm đến, báo cáo của Savills cho thấy Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu.
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho biết tại Việt Nam, bất động sản hàng hiệu ban đầu xuất hiện tại các khu nghỉ dưỡng và biệt thự biển.
Trên thế giới, lĩnh vực đã phát triển thành công tại các thành phố lớn khi ngày càng có nhiều người có nhu cầu sở hữu các loại hình bất động sản có thương hiệu. Thương hiệu giúp tăng giá trị của bất động sản về cả chất lượng quản lý, dịch vụ, địa điểm và tính vượt trội.
“Chúng tôi tin rằng bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam”, ông Powell cho hay.
Tuy nhiên, ông Powell cũng cho rằng câu hỏi đặt ra cho Việt Nam xoay quanh khả năng đáp ứng nhu cầu và năng lực của thị trường bất động sản hàng hiệu.
Ở góc độ chủ đầu tư, mặc dù có nhiều thương hiệu trên thế giới trong lĩnh vực này, song chủ đầu tư nên đánh giá kỹ để có được sự lựa chọn phù hợp cho dự án bất động sản của mình.
Giám đốc Savills Hà Nội phân tích, lĩnh vực bất động sản hàng hiệu không phải là một phân khúc rộng của ngành bất động sản.
Đây có thể được xem là một thị trường ngách đối với các nhà đầu tư và đa phần người mua, do nguồn cung khan hiếm và mức giá cao cấp.
Mặc dù không có sức ảnh hưởng lớn, bất động sản hàng hiệu vẫn có những tác động tích cực tới thị trường trong việc mang tới tiêu chuẩn thiết kế tầm cỡ và giới thiệu những tinh hoa của thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ quản lý đẳng cấp.
Theo ông Powell, Đà Nẵng có nhiều dự án căn hộ hàng hiệu với mức giá rất hợp lý. Phân khúc này sẽ mở rộng tới các thành phố lớn khác như Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang.
“Với các chủ đầu tư, mô hình bất động sản hàng hiệu đòi hỏi dòng vốn mạnh. Nếu như thương hiệu mang tới định vị đẳng cấp cho dự án, chủ đầu tư cũng nên cân nhắc về tính khả thi khi đưa thương hiệu vào sản phẩm của mình. Những vị trí và dự án khác nhau lại có những đặc điểm riêng biệt vì vậy quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn”, ông Powell cho biết.
-
Đà Nẵng: Quận, huyện được quyền giao đất, cho thuê đất
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định giao UBND các quận, huyện được phép giao, cho thuê đất để đưa vào khai thác sử dụng đối với các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý.
-
Đà Nẵng vừa phê duyệt quy hoạch Khu du lịch dọc tuyến Quốc lộ 14G quy mô 339 ha
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam vừa ký Quyết định số 2728/QĐ-UBND phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch dọc tuyến Quốc lộ 14G thuộc phân khu sinh thái phía Tây, tỷ lệ 1/2000....
-
Đề xuất phát triển đô thị TOD ở Đà Nẵng để mở ra không gian phát triển mới ở vùng phía Nam
Dự thảo bổ sung chính sách cho mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) nhằm tối đa hóa giá trị kinh tế của đất công và hạ tầng hiện hữu, mở ra không gian phát triển mới ở vùng phía Nam thành phố Đà Nẵng (Quảng ...
-
TTC Land “bắt tay” G8 Golden Group, chính thức cho thuê sỉ 22.400m2 văn phòng tại TTC Plaza Đà Nẵng
Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC Land (mã chứng khoán SCR) cho biết đã hoàn tất giao dịch cho thuê 22.400 m2 khối văn phòng thuộc dự án TTC Plaza Đà Nẵng cho G8 Golden - đơn vị vận hành không gian làm việc và văn phòng dịch vụ thuộc G8...
-
Ai lỡ ký hợp đồng mua đất ở dự án này thì liên hệ Công an TP. Đà Nẵng gấp
Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát kinh tế) Công an thành phố Đà Nẵng vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đinh Văn Hùng (trú phường Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) – Tổng Giám đốc Công ty ...
-
Những ai đang có nhu cầu mua căn hộ tại Đà Nẵng cần biết thông tin này
Thị trường căn hộ Đà Nẵng thời gian gần đây ghi nhận sự khởi sắc rõ rệt khi nguồn cung mới tăng mạnh. Việc nhiều dự án hoàn thiện pháp lý và mở bán mở ra cơ hội sở hữu nhà ở với mức giá và phân khúc phù hợp nhu cầu....

.png)

