Bị đề nghị giao căn hộ thô dù mua sản phẩm hoàn thiện, khách mua dự án Dương Đình Hội (TP HCM) vẫn cố chờ nhận nhà năm 2012. Đến tháng 2, họ thất vọng khi chủ đầu tư lại lùi thời hạn giao nhà đến năm 2013.

Bà Phan Thị Hồng mua căn hộ dự án Dương Đình Hội (Good House Apartments) tại quận 8. Trong hợp đồng mua bán, chủ đầu tư cam kết giao nhà vào tháng 6/2011 nhưng cuối năm mới thông báo chỉ có thể giao căn hộ thô. "Giờ đây doanh nghiệp tiếp tục hẹn quý I/2013 giao nhà. Tôi chỉ lo là những cuộc hẹn cứ dài thêm", bà Hồng bộc bạch.


Nữ khách hàng tiết lộ, mua nhà từ quý II/2010, đây không phải là lần đầu tiên bà nhận được thông báo tin xấu của chủ đầu tư. Lần thứ nhất là vào cuối tháng 12/2011, Công ty cổ phần Lê Minh M.C gửi thư xin giao căn hộ thô thay vì nhà hoàn thiện. Lý do là không đủ khả năng tài chính hoàn thiện công trình. Đến đầu tháng 2 năm nay, bà lại nhận được một thông báo thứ hai xin gia hạn thời gian giao nhà đến quý I/2013. "Tôi đã đóng tiền gần 90% giá trị căn hộ, chỉ còn đợt cuối cùng là nhận nhà nhưng lại gặp sự cố này. Tôi vô cùng thất vọng", bà Hồng nói.


Liên tục khất giao căn hộ chung cư
Công trình dự án Dương Đình Hội còn có tên Good House Apartments tọa lạc tại phường 16, quận 8, TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Cũng mua căn hộ Good House Apartments và bị lùi thời gian bàn giao căn hộ hơn 20 tháng, khách hàng Huỳnh Thị Mỹ Linh phàn nàn: "Chủ đầu tư thậm chí còn không hỏi ý kiến chúng tôi thông qua một cuộc họp mà đơn phương gửi thông báo. Khó khăn của chúng tôi nào tiền lãi suất, tiền thuê nhà cũng không hề được doanh nghiệp đả động đến".


Theo bà Linh, nếu trễ hạn giao nhà 3-6 tháng, thậm chí là một năm khách hàng còn có thể cố gắng chờ, chứ nếu trễ gần 2 năm là đề nghị có phần thái quá. Người mua dự án này đang tập hợp ý kiến của nhiều nhóm khách hàng và yêu cầu chủ đầu tư đưa ra nhiều phương án ít gây thiệt hại nhất để khách hàng chọn lựa. "Chủ đầu tư không thể đơn phương thông báo chậm giao nhà mà lờ đi khó khăn chúng tôi đang đối mặt", một khách hàng mua dự án này bức xúc.


Giải thích về sự cố này, Giám đốc Công ty cổ phần Lê Minh M.C, Trương Thị Minh Dung phân trần: " Do kinh tế quá khó khăn, ngân hàng vẫn thắt chặt tín dụng bất động sản nên chúng tôi chưa huy động được nguồn vốn khác để thi công các hạng mục còn lại của dự án".


Bà Dung giãi bày, doanh nghiệp đang phải đối mặt với việc trả vốn và lãi vay đến hạn, trả nợ cho nhà thầu thi công, nhà cung cấp vật tư, nhân công... Nếu không trả được các khoản nợ này thì nhà thầu không thi công tiếp, nợ ngân hàng cũng đến hạn dẫn đến việc ngân hàng xử lý tài sản thế chấp theo quy định. Tuy nhiên, bà Dung khẳng định: "Nghĩa vụ quan trọng nhất mà chúng tôi cam kết thực hiện là hoàn tất dự án để có căn hộ bàn giao".


Lãnh đạo Công ty Lê Minh M.C cũng thừa nhận các nghĩa vụ khác theo hợp đồng như: tiền phạt trễ tiến độ bàn giao, tiền khi thanh lý hợp đồng thì chủ đầu tư sẽ giải quyết trong khả năng tài chính sau khi hoàn tất dự án, đưa vào sử dụng và có nguồn thu. "Doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực tìm kiếm phương án tài chính để thoàn thành dự án sớm nhất trong khả năng có thể", lãnh đạo Công ty Lê Minh M.C cho hay.


Chung cư Dương Đình Hội còn có tên gọi là Good House Apartments tọa lạc tại phường 16, quận 8, TP HCM do Công ty cổ phần Lê Minh M.C làm chủ đầu tư. Dự án gồm 252 căn hộ, được khởi công từ tháng 1/2009, dự kiến bàn giao vào tháng 6/2011. Giá bán dự án này thuộc loại trung bình thấp, 10-12 triệu đồng mỗi m2.
Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.