CafeLand - Những ngày gần đây, thị trường bất động sản Hà Nội đang xôn xao với thông tin Tập đoàn Mường Thanh đã gần như hoàn tất việc mua Công ty Cienco 5 Land và trở thành nhà đầu tư tiếp quản dự án Thanh Hà - Cienco5 Land.

Theo dự kiến, dự án này sẽ đưa ra thị trường các loại căn hộ liền kề, biệt thự từ 60m2 đến trên 300m2, có giá từ 1 tỷ đồng đáp ứng mọi nhu cầu ở thực của người dân và nhà đầu tư. Dự án này có gây ra được một cơn sốt tương đương với các khu chung cư Đại Thanh, Linh Đàm, Kim Văn Kim Lũ…?

Mặc dù còn khá nhiều điểm hạn chế nhưng những mặt hàng căn hộ chung cư diện tích nhỏ với mức giá “không thể rẻ hơn được nữa” đã được thị trường đón nhận một cách hồ hởi. Ngoài vấn đề đem lại lợi nhuận cho chủ đầu tư, nguồn cung hàng giá rẻ này đã buộc những chung cư thương mại phải bước vào cuộc chiến cạnh tranh giá khốc liệt. Ít nhiều cũng đem lại nhiều lợi thế cho các khách hàng.

Trở lại vấn đề phân khúc liền kề, biệt thự với mức giá “thấp không tưởng” sắp được tung ra thị trường. Sự thực là trên thị trường Hà Nội hiện nay cũng không ít những dự án liền kề biệt thự giá tương đối hợp lý. Điển hình như : Liền kề Nam 32 Lũng Lô, liền kề Kim Chung Di Trạch, liền kề Tân Tây Đô… với mức giá trên dưới 2 tỷ cho những căn nhỏ nhất… Tuy nhiên đặc điểm chung của các dự án này là khoảng cách khá xa trung tâm và hạ tầng xã hội còn khiêm tốn. Đây là những mặt hàng dành cho các nhà đầu tư dài hơi. Đối với khách hàng có nhu cầu ở ngay còn có nhiều vấn đề phải cân nhắc.

Cùng với mức giá trên khách hàng có thể lựa chọn khá nhiều dự án căn hộ chung cư gần trung tâm hơn. Nhưng tâm lý thích ở nhà mặt đất hơn chung cư là tâm lý chung của rất nhiều khách hàng. Do đó việc tung ra thị trường những căn liền kề có mức giá từ 1 tỷ đồng chắc chắn sẽ tạo một cú huých lớn. Tuy nhiên chắc chắn đợt ra hàng giá rẻ này sẽ ít tác động tới mức giá của các phân khúc liền kề biệt thự cao cấp bởi phân khúc thị trường khách hàng rất khác nhau. Nhưng lại là một cơ hội lớn cho các nhà đầu tư và những khách hàng có tiềm lực tài chính vừa phải.

Thị trường liền kề, biệt thự của Hà Nội từ trước đến nay vốn dĩ chỉ là cuộc chơi của những đại gia. Tuy nhiên với sự tham gia của phân khúc hàng giá rẻ chắc chắn sẽ khiến nguồn hàng phong phú hơn và mật độ giao dịch sôi động hơn.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.