LG, Samsung, Intel, Bosch cho biết khả năng tăng vốn, tính đến việc mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Sáng 22/4 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài.

Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố với sự tham dự của lãnh đạo UBND các tỉnh cùng các sở, ngành liên quan; 37 điểm cầu DN có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Tổ hợp Samsung tại Bắc Ninh.

Tại hội nghị, ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham), cho biết hiện nay có khoảng 9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam và thương mại giữa hai nước năm ngoái đã tăng 175 lần trong 30 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992 và kim ngạch thương mại năm 2022 đạt mức cao nhất trong lịch sử là 87,7 tỷ USD.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đang cân nhắc việc tăng vốn đầu tư và đầu tư mới nếu môi trường đầu tư tiếp tục ổn định. Đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ cao và các công ty tài chính, năng lượng.

Chủ tịch Kocham cho biết, sắp tới sẽ có nhiều doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam như: Công ty Điện tử Samsung – doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam, cũng đã đầu tư thêm 20 tỷ USD vào lĩnh vực sản xuất, hoàn tất xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm nghiên cứu R&D quy mô lớn nhất Đông Nam Á từ cuối năm ngoái. Các công ty như Điện tử LG, LG Display, LG Innotek hiện đang mở rộng đầu tư để phát triển thành cứ điểm sản xuất toàn cầu về điện ô tô, thiết bị điện tử và thiết bị gia dụng.

Ông Kim Huat Ooi, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Intel Products Việt Nam đánh giá năm 2023 là một năm đầy thách thức đối với thế giới. Kinh tế toàn cầu đã bị ảnh hưởng chủ yếu từ 3 nguyên nhân bao gồm căng thẳng địa chính trị, xung đột Ukraine và lạm phát toàn cầu tác động đến kinh tế vĩ mô.

Tổng giám đốc Intel Products Việt Nam, cho biết khoản đầu tư vào Việt Nam đã tăng lên 1,5 tỷ USD và doanh nghiệp mong muốn tiếp tục tăng trưởng tại Việt Nam.

Còn ông Dominik Meichle, Tổng giám đốc Tập đoàn Bosch Việt Nam, cho biết Bosch hiện diện tại Việt Nam trong gần 2 thập kỷ. Trong năm 2022, tập đoàn đã thiết lập một doanh nghiệp thứ 3 về đồ gia dụng để bảo đảm cung ứng nhu cầu của thị trường sở tại.

Tổng giám đốc Tập đoàn Bosch Việt Nam, sắp tới doanh nghiệp sẽ tăng cường quy mô 6.000 nhân viên trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển chất lượng cao. Đồng thời tính đến việc mở rộng sang lĩnh vực khác, trong đó có nông nghiệp công nghệ cao, logistic.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.