Thị trường TP.HCM thời điểm cuối năm 2018 ghi nhận nguồn cung căn hộ thấp kỷ lục khiến cho mức giá tăng mạnh. Khách hàng không có nhiều sự lựa chọn với phân khúc căn hộ tầm trung có mức giá dưới 2 tỷ đồng.

Hàng loạt căn hộ tăng giá mạnh

Đại lộ Võ Văn Kiệt là tuyến giao thông huyết mạch của TP.HCM và là vị trí vàng để các chủ đầu tư tung ra dự án mới. Vì thế, nhiều khu căn hộ có quy mô lớn đã mọc lên làm thay đổi diện mạo khu vực phía Tây. Nếu khoảng đầu năm có hàng loạt dự án được giới thiệu thì đến nay đa phần đều đã bán hết và không có dự án mới.

Khu căn hộ thông minh High Intela đã tăng giá lên 30 triệu/m2 khi triển khai giai đoạn 2

Dự án High Intela nằm ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt trong giai đoạn 1 được công bố mức giá khoảng 23,5 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng mạnh lên 30 triệu đồng/m2 do nhiều người tìm mua.

Cách đó không xa, nằm tại đường An Dương Vương, Quận 8, khu căn hộ thông minh West Intela cũng tăng giá từ 22 triệu đồng/m2 đã chuyển nhượng tăng lên hơn 26 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, một số khu vực khác, các dự án cũng tăng giá mạnh do không có nguồn cung. Chẳng hạn như khu căn hộ Samrosa Riverside tại Bình Dương có mức giá chào ra thị trường khoảng hơn 700 triệu đồng/căn thì nay giá giao dịch thị trường đã tăng lên hơn 800 triệu đồng/căn.

Tại Bắc Sài Gòn, dự án Marina Tower đang chuyển nhượng chênh lệch từ 100 triệu đến 200 triệu đồng/căn hộ 50m2.

Nhiều khách hàng đầu tư đang rất vui mừng vì thị trường khan hiếm khiến giá tăng mạnh sẽ có lợi nhuận cao. Tuy nhiên, những người đang có nhu cầu thật lại lo lắng giá tăng sẽ không đủ tài chính để mua nhà.

Nhu cầu vẫn tăng cao

Một chuyên gia nhận định: “Năm 2018 là năm có sự lệch pha cung cầu của thị trường căn hộ tại TP.HCM. Có thể nói chưa từng xảy ra trong nhiều năm qua khi mà nguồn cung khá hạn chế, thấp hơn rất nhiều so với nhu cầu ngày càng tăng mạnh. Điều này làm cho giá dự án biến động mạnh”.

Nhiều khách hàng có nhu cầu ở thật tìm kiếm căn hộ tầm trung có mức giá dưới 2 tỷ đồng

Một trong những nguyên nhân khiến cho thị trường tăng giá mạnh là việc chi phí xây dựng tăng cao và tiêu chuẩn về nhà ở cũng khác hơn so với trước đây, đòi hỏi mức đầu tư vào các dự án cao hơn.

Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng Giám đốc LDG Group cho biết: “Với sự phát triển kinh tế đã nâng cao nhu cầu của khách hàng khi lựa chọn dự án. Điều này đã làm cho các chủ đầu tư phải nâng cao chất lượng sản phẩm thay vì ồ ạt ra dự án mới. Đồng thời các dự án phải tăng tính thẩm mỹ và thêm nhiều tiện ích cho cư dân”.

Nguồn tài chính đầu tư vào nhà ở cũng có giá trị sinh lời cao và ổn định trong trung và dài hạn. Giá nhà tăng là điều khó tránh khỏi khi nhu cầu luôn vượt xa so với nguồn cung. Vì vậy, người mua nhà nên chọn lựa kỹ để có quyết định chính xác, nắm bắt tốt thời cơ mua nhà trong dịp cuối năm 2018.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.