Lãnh đạo TP.HCM cam kết khắc phục và giải quyết dứt diểm những thiếu sót, khuyết điểm liên quan đến vấn đề Thủ Thiêm trước tháng 6.2021.

Ngày 18.10, Thành ủy TP.HCM tổ chức họp báo thông tin kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Sớm giải quyết dứt điểm vấn đề Thủ Thiêm

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trả lời câu hỏi của báo chí về hướng giải quyết các vấn đề tồn đọng ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo ông Phong, ngày 11.10, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị lần thứ 51 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và đã thông qua việc ban hành nghị quyết về tập trung đầu tư xây dựng hoàn thành Khu đô thị mới Thủ Thiêm trước năm 2030.

Đây là lần đầu tiên sau 24 năm triển khai đầu tư, phát triển Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Thành ủy TP.HCM ban hành nghị quyết chuyên đề nhằm giúp Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025 có giải pháp rõ ràng để triển khai thực hiện quy hoạch, hoàn thành công trình Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Nguyễn Thành Phong trả lời về vấn đề Thủ Thiêm tại cuộc họp báo. Ảnh: VOV

Ông Phong còn nói rằng Thành ủy đưa ra mục tiêu nhằm khắc phục dứt điểm những thiếu sót, khuyết điểm theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ. Thành phố cũng sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng hoàn chỉnh Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo đúng mục tiêu đặt ra, là khu đô thị hiện đại, trung tâm tài chính của khu vực và quốc tế, hạt nhân của khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía đông đến năm 2030.

Đặc biệt, Nghị quyết của Thành ủy còn đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành trước tháng 6.2021. Trong đó, thành phố tập trung vào việc lãnh đạo thực hiện hoàn tất công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người dân để thu hồi đất đối với các trường hợp còn lại. Song song đó là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến kết quả kiểm tra 160 ha tái định cư phục vụ cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngoài ra, thành phố cũng thực hiện ngay việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật 3 lô đất tái định cư để bố trí cho các hộ dân trong khu đất khoảng 4,39 ha và tổ chức thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung với các hộ dân trong khu đất khoảng 4,39 ha thuộc khu phố 1, phường Bình An, quận 2 đã được phê duyệt.

Thành phố sẽ tiến hành rà soát các trường hợp cần phải áp dụng chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bổ sung trong khu quy hoạch xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm và các khu phục vụ tái định cư; rà soát để giải quyết dứt điểm các trường hợp khiếu nại, khiếu kiện, đảm bảo lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân.

Làm Bí thư Thành ủy TP.HCM là một thử thách lớn

Chia sẻ về cảm xúc khi nhận nhiệm vụ mới, tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết bản thân được sự tín nhiệm của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM giao trọng trách làm người đứng đầu nên cảm xúc đầu tiên là cảm thấy lo lắng.

“Dù như thế nào đi nữa, công việc trước mắt là đồ sộ, lớn lao, tất cả những công việc cực kỳ quan trọng để làm thế nào xứng đáng vị trí, tầm vóc, vai trò trách nhiệm của Đảng bộ TP.HCM, thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu và hơn thế nữa là trách nhiệm với đất nước.

lanh-dao-tphcm-hop-bao.jpg

Lãnh đạo TP.HCM tại họp báo. Ảnh: BTC

Đây là một đầu tàu kinh tế của cả nước; làm sao thực hiện được khát khao chung là góp phần quan trọng cùng với cả nước, vì cả nước, đưa sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của chúng ta phát triển nhanh hơn, bền vững hơn”, ông Nên nói.

Ông Nên nói rằng bản thân có điểm thuận lợi là được giao nhiệm vụ trong thời điểm Đại hội Đảng nên những điều cần nói, phải nói đã được thực hiện và những gì cần quyết định cho đánh giá 5 năm và phương hướng 5 năm tới, tầm nhìn 15 - 20 năm chúng ta đã biết. Đây là điều kiện thuận lợi để biến sự lo lắng thành hành động cụ thể.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là những gì đại hội đã bàn, đã quyết. Ban Chấp hành mới chuyển tải, đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống một cách hiệu quả nhất. Đây không phải là một áp lực mà là thử thách lớn không chỉ của riêng mình tôi.

TP.HCM có như ngày hôm nay là công lao to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM. Trong đó có vai trò đóng góp của Ban Chấp hành Đảng bộ qua các thời kỳ và vai trò của người đứng đầu. Tôi nhận thức sâu sắc rằng làm được không chỉ riêng một mình mà có tập thể nhân dân, có sự đóng góp chung sức, chung lòng của đồng bào thành phố, sự ủng hộ của cấp trên để chúng ta có TP.HCM như hôm nay. Chúng ta có niềm tin để chuẩn bị thực hiện ước mơ, hoài bão, mong muốn bằng chương trình hành động cụ thể của Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI đã đưa ra”, ông Nên nhấn mạnh.

Phan Diệu (Người đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.