CafeLand - Trong thông cáo mới nhất, ông Nguyễn Sỹ Công, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons cho biết, ban lãnh đạo công ty này sẵn sàng chuyển giao vị trí của mình cho những ứng cử viên (do cổ đông lớn tiến cử) với điều kiện họ có đủ uy tín và năng lực để dẫn dắt công ty phát triển lâu dài, bền vững.

Thông cáo này của Coteccons được đưa ra sau khi The 8th Pte Ltd, công ty có trụ sở tại Singapore nắm 10,42% cổ phần có quyền biểu quyết, là nhà đầu tư mới nhất sau Kusto đòi bãi nhiệm ban lãnh đạo hiện tại của Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD).

Công ty này yêu cầu bổ sung tờ trình bãi nhiệm tư cách Thành viên HĐQT với ông Nguyễn Bá Dương và Nguyễn Sỹ Công vào phiên họp thường niên 30/6 tới.

Cổ đông này cho rằng vấn đề xung đột lợi ích của lãnh đạo Coteccons đi ngược lại với hầu hết nguyên tắc quản trị. Nhóm cổ đông này cũng khẳng định ủng hộ các hành động trước đó của Kustocem Pte. Ltd để "bảo vệ Coteccons trước các hành vi tham nhũng trong quản lý và điều hành của một số lãnh đạo cấp cao hiện nay".

Cổ đông ngoại này cũng khẳng định không có ý định thâu tóm để trực tiếp quản lý bất kỳ doanh nghiệp nào.

Trong thông cáo phát đi hôm nay (10/6), phía Coteccons đặt câu hỏi về việc có hay không mối liên hệ giữa Kusto với The 8th Pte Ltd và một số cổ đông khác nhằm tìm cách miễn nhiệm những người sáng lập công ty để hoàn tất quá trình thâu tóm.

Theo thống kê của Coteccons, nhóm cổ đông liên quan đến Kusto và The 8th Pte Ltd, đang nắm hơn 45% vốn tại đây.

The 8th Pte Ltd mới được thành lập

Trong văn bản, Coteccons đặt vấn đề The 8th Pte Ltd mới được thành lập vào 06/2019 tại Singapore. Tuy nhiên, chỉ sau đó 02 tháng, THE8TH đã bỏ ra một số tiền rất lớn để sở hữu 10,42% cổ phần Coteccons nhưng không có bất cứ một cuộc tiếp xúc nào trước đó với HĐQT và Ban Điều hành để tìm hiểu về hoạt động cũng như chiến lược kinh doanh của Công ty. Vào ngày 19/08/2019, sau ít ngày mua cổ phiếu CTD, THE8TH đã cùng Kusto gửi văn bản chất vấn HĐQT và ban kiểm soát Công ty.

“Càng nghi vấn hơn, đây cũng là thời điểm nhóm cổ đông Kusto liên tục có những hành động gây hấn mang tính chất thù địch, đỉnh điểm là yêu cầu triệu tập ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 15/10/2019 và ngày 18/10/2019”, thông cáo của Coteccons viết.

Theo ông Nguyễn Sỹ Công, nhiều năm qua Coteccons luôn đạt doanh thu trên 20.000 tỷ mỗi năm, lợi nhuận vượt xa nhiều đối thủ cùng ngành và trả cổ tức 30-50% nên việc bị cáo buộc vi phạm trong vấn đề quản trị doanh nghiệp là thiếu khách quan và không có căn cứ.

  • Thêm 1 cổ đông lớn tố ban lãnh đạo Coteccons

    Thêm 1 cổ đông lớn tố ban lãnh đạo Coteccons

    CafeLand – Ngày 8/6, một trong những cổ đông lớn của Công ty Cổ Phần Xây Dựng Coteccons (Coteccons) là Công ty The 8th Pte Ltd (trụ sở tại Singapore) đã gửi đơn tố ban lãnh đạo Coteccons vi phạm nguyên tắc quản trị doanh nghiệp.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm