Văn phòng Chính Phủ mới đây đã ban hành văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc Đầu tư Dự án nâng cấp Quốc lộ 4B đoạn Km 18 - Km 80, tỉnh Lạng Sơn.

Hình minh họa

Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc thực hiện Dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4B đoạn Km18 – Km80, tỉnh Lạng Sơn trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, UBND tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan liên quan triển khai dự án theo ý kiến của Phó Thủ tướng trong văn bản ngày 7/9 về việc sử dụng vốn ngân sách địa phương.

Dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4B đoạn Km18 – Km80, tỉnh Lạng Sơn có tổng mức đầu tư 988 tỉ đồng. Tuyến đường đi qua các huyện: Cao Lộc, Lộc Bình và TP.Lạng Sơn với tổng chiều dài thi công là 13km, tiêu chuẩn đường cấp III với 4 làn xe ô tô. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020-2024.

Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 4B trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn để phục vụ giao thông cho Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn và cửa khẩu Chi Ma. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, công nghiệp và các dịch vụ khác trên địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Được biết, Quốc lộ 4B được đầu tư xây dựng từ những năm 2000. Hiện nay tuyến đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu giao thông của người và phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh theo từng năm, làm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của vùng Đông Bắc.

Từ khi đưa vào khai thác, Quốc lộ 4B được coi là tuyến đường huyết mạch kết nối Lạng Sơn với tỉnh Quảng Ninh, TP. Hải Phòng, phục vụ vận chuyển hàng hóa, xuất nhập khẩu của các tỉnh ra các cửa khẩu song phương Chi Ma, cửa khẩu phụ Bản Chắt của tỉnh Lạng Sơn; kết nối với cửa khẩu Móng Cái và các Khu du lịch Hạ Long, Bái Tử Long, sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.