CafeLand - Theo báo cáo World Wealth Report 2021 được Capgemini công bố ngày thứ Ba 29/6, lần đầu tiên sau 5 năm, Bắc Mỹ vượt khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về tốc độ tăng số lượng các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWI), cũng như tốc độ tăng tài sản của những người này.

Báo cáo World Wealth Report theo dõi các cá nhân có giá trị ròng tài sản cao nhất. HNWI là một khái niệm trong tầng lớp thượng lưu, là cá nhân có giá trị tài sản cao (khoảng 1 triệu USD trở lên), được đo lường bởi tài sản có giá trị ròng và thanh khoản cao thuộc sở hữu của cá nhân hoặc gia đình người đó.

Giá trị ròng của tài sản ở đây có nghĩa là giá trị tiền bạc mà các HNWI có thể có được để đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu hoặc bất động sản từ 1 triệu USD trở lên, ngoài nhà cửa, vườn, ô tô... mà họ đang nắm giữ.

Số lượng các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (* tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên) tính theo khu vực từ năm 2013-2020 (Nguồn: Capgemini 2021

Ấn bản kỷ niệm 25 năm của Báo cáo Sự giàu có Thế giới (World Wealth Report 2021) vừa được Capgemini công bố ngày thứ Ba 29/6 cho thấy, lần đầu tiên sau 5 năm, Bắc Mỹ (North America) trở thành khu vực dẫn đầu, vượt khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (Asia – Pacific) về tốc độ tăng số lượng các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWI), cũng như tốc độ tăng tài sản của những người này.

Khu vực Bắc Mỹ chiếm 55% trong số khoảng 1,2 triệu cá nhân có giá trị ròng cao mới được tạo ra trong năm 2020 trên toàn thế giới, so với 39% của 1,6 triệu người mới gia nhập vào hàng ngũ này trong năm trước.

Lợi nhuận từ thị trường chứng khoán đã giúp hàng ngũ dân số có giá trị ròng cao trên toàn cầu tăng 6,3%, vượt ngưỡng 20 triệu người, trong khi khối tài sản HNWI tăng 7,6% vào năm 2020, gần đạt 80 nghìn tỷ USD.

Báo cáo xác định nhóm HNWI bao gồm những người có tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD đến 5 triệu USD (còn gọi là “các triệu phú kế cận”), các cá nhân có 5 triệu USD đến 30 triệu USD (“triệu phú hạng trung”) và các triệu phú siêu giàu có giá trị tài sản ròng cực cao có giá trị tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên.

Giá trị tài sản của các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (* tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên) tính theo khu vực từ năm 2013-2020. Nguồn: Capgemini 2021

Trong năm năm 2020, phân khúc những người siêu giàu dẫn đầu về tốc độ tăng số lượng và giá trị tài sản HNWI, tương ứng 9,6% và 9,1%, trong khi các triệu phú kế cận và các triệu phú hạng trung có mức tăng trưởng số lượng và tài sản thấp hơn, tương ứng khoảng 6% và 8%.

Phần lớn sự giàu có mọc lên như nấm là nhờ vào lĩnh vực công nghệ đang bùng nổ, và không chỉ bắt nguồn từ sự thống trị trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ của các công ty như Amazon.com Inc., Apple Inc. và Facebook Inc. Ngoài ra, sự giàu có cũng đến từ giá trị cổ phiếu công nghệ tăng mạnh mẽ ở Hàn Quốc và sự bùng nổ xuất khẩu chất bán dẫn ở Đài Loan.

Với sự đột biến của thị trường chứng khoán hiện nay, HNWI cũng đang tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình với các khoản đầu tư thay thế. 72% HNWI được khảo sát cho biết những cá nhân này đã đầu tư vào tiền điện tử và 74% vào các tài sản kỹ thuật số khác như tên miền trang web hoặc ứng dụng.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.