Ngày 5/5/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã cho ý kiến xử lý chuyển tiếp đối với việc tài trợ ý tưởng quy hoạch trên địa bản tỉnh.

Mới đây, UBND thành phố Bảo Lộc đã có văn bản đề nghị chấm dứt nghiên cứu, lập ý tưởng quy hoạch dự án 10 tỷ USD do Novaland tài trợ

Theo đó, đối với các trường hợp đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương nhưng không triển khai thì chấm dứt thực hiện.

Đối với các trường hợp đang triển khai, thì tiếp tục thực hiện và hoàn thành trong tháng 6/2023. Đồng thời báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng thông qua Sở Xây dựng tỉnh để cho ý kiến hoàn thiện.

Riêng đối với các trường hợp đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh nghe báo cáo, cho ý kiến, UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất việc tiếp tục hoàn thiện phương án ý tưởng (trong tháng 5/2023).

Sau khi ý tưởng quy hoạch được hoàn thiện, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu bàn giao cho Sở Xây dựng và các địa phương liên quan làm tư liệu tham khảo, nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Xây dựng thực hiện thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp thuộc các trường hợp nêu trên biết và thực hiện theo đúng chủ trương của UBND tỉnh Lâm Đồng; tiếp nhận các phương án ý tưởng hoàn thành, bàn giao cho các địa phương; báo cáo UBND tỉnh kết quả trong tháng 7/2023.

Trước đó, tại Công văn số 761 /SXD-QHKT ngày 7/4/2023, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng hiện có 21 khu vực đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho các doanh nghiệp, tổ chức thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu và tài trợ ý tưởng quy hoạch.

Trong đó có chín phương án đã được UBND tỉnh chấp thuận và kết thúc việc nghiên cứu, khảo sát, lập ý tưởng; hai phương án đã báo cáo UBND tỉnh và đang hoàn thiện, trình thống nhất; bốn phương án đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất và đang hoàn thiện; một phương án đã hoàn thiện và đăng ký báo cáo UBND tỉnh; năm phương án hiện không triển khai.

Trong số các ý tưởng quy hoạch nói trên, có rất nhiều ý tưởng quy hoạch do các ‘ông lớn’ trên lĩnh vực bất động sản tài trợ. Đơn cử như Tập đoàn Sun Group, Novaland, T&T,…

Kể từ ngày 29/3/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng dừng tiếp nhận tài trợ ý tưởng quy hoạch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tỉnh sẽ bố trí nguồn kinh phí ngân sách nhà nước để tập trung lập các quy hoạch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.