14/09/2022 7:30 PM
Đề xuất xây dưng Cảng hàng không Măng Đen với công suất từ 3 - 5 triệu hành khách/năm. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.000 tỉ đồng; thời gian thực hiện là từ năm 2023 đến 2027.

Hình minh họa

UBND tỉnh Kon Tum mới đây đã công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Măng Đen vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đề xuất, Cảng hàng không Măng Đen có quy mô sân bay cấp 4E, công suất thiết kế từ 3 - 5 triệu hành khách/năm; diện tích đất thực hiện dự án khoảng 350 ha. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.000 tỉ đồng; thời gian thực hiện là từ năm 2023 đến 2027.

UBND tỉnh Kon Tum đề xuất đầu tư sân bay Măng Đen theo hình thức PPP, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa; hỗ trợ công tác quốc phòng an ninh tại địa phương.

Tinh Kon Tum cho biết Măng Đen có một số vị trí thuận lợi để xây dựng sân bay như quỹ đất sạch do địa phương quản lý, giao thông kết nối thuận lợi, gần QL24, tốc độ gió thấp; mặt bằng thuận tiện cho việc bố trí đường cất hạ cánh.

Kon Tum là tỉnh miền núi cao, biên giới, nằm ở phía bắc Tây nguyên; tọa lạc tại khu vực ngã 3 Đông Dương, trong vùng lõi tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia; giáp vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, kết nối trực tiếp với hành lang kinh tế Đông - Tây (Myanmar - Thái Lan - Lào - Campuchia - Việt Nam).

Kon Tum cũng là điểm khởi đầu của trục phát triển kinh tế Bờ Y - Pleiku - Quy Nhơn. Kon Tum cách TP.Đà Nẵng khoảng 300 km, cách các khu kinh tế Chu Lai, Dung Quất, Nhơn Hội từ 110 - 160 km; được coi là điểm nối quan trọng giữa vùng tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; có vị trí chiến lược hết sức quan trọng về mặt quốc phòng, an ninh và là khu vực bảo vệ môi trường sinh thái quan trọng của cả nước.

Trước đó, UBND tỉnh Sơn La và UBND tỉnh Tuyên Quang đã kiến nghị bổ sung 2 sân bay vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ GTVT hoàn thiện để trình cấp có thẩm quyền.

Ngoài việc bổ sung sân bay Na Hang (Tuyên Quang) và Mộc Châu (Sơn La) vào quy hoạch đã bước vào giai đoạn hoàn thiện, hai địa phương trên cũng đồng thời kiến nghị cấp có thẩm quyền cho phép xây dựng 2 sân bay nói trên theo phương thức PPP ngay trong giai đoạn đến năm 2030.

  • Tuyên Quang muốn bổ sung vào quy hoạch sân bay Na Hang

    Tuyên Quang muốn bổ sung vào quy hoạch sân bay Na Hang

    Sân bay Na Hang có diện tích khoảng 350ha được UBND tỉnh Tuyên Quang kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đưa vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050.

  • Sau sân bay Nà Sản, Sơn La muốn có thêm sân bay Mộc Châu

    Sau sân bay Nà Sản, Sơn La muốn có thêm sân bay Mộc Châu

    Sau khi sân bay Nà Sản được quy hoạch xây dựng, tỉnh Sơn La kiến nghị bổ sung sân bay Mộc Châu vào quy hoạch. Dự án kiến sân bay Mộc Châu sẽ có công suất 2 triệu hành khách mỗi năm, tổng vốn đầu tư khoảng 6.500 tỉ đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.