Thời gian qua, trên địa bàn huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), tình trạng khai thác đất xảy ra tràn lan ở nhiều xã, thị trấn. Phần lớn các điểm đào múc đất san lấp do người dân tự phát thuê máy múc để cải tạo mặt bằng làm nhà ở cũng như kinh doanh nhằm thu lợi bất chính.

Hoạt động khai thác đất sét tại Kon Tum diễn ra công khai. Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN

Qua kiểm tra, ngành chức năng trong huyện Ngọc Hồi đã phát hiện 9 điểm khai thác, đào đất ở thị trấn Plei Kần, các xã Đăk Xú, Bờ Y, Đăk Dục, Đăk Kan. Riêng thị trấn Plei Kần có 3 điểm khai thác, tất cả vị trí đào, múc đất nằm dọc tuyến đường Hồ Chí Minh, tập trung khu vực Đăk Mốt, trong đó có 2 vị trí múc đất nằm trong lộ giới đường Hồ Chí Minh…

Trước thực trạng trên, UBND huyện Ngọc Hồi đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng đào múc đất san lấp trái phép trên địa bàn. Cùng với đó, UBND các xã, thị trấn của huyện đã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính.

Theo ông Vương Văn Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi, đối với tình trạng khai thác đất trái phép trên địa bàn, huyện đã triển khai và chỉ đạo các xã, thị trấn kiểm tra, xử lý ngay tại cơ sở. Đối với trường hợp chưa được cấp phép khai thác, huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn xử lý; đồng thời, phối hợp với Cục Quản lý Đường bộ III kiểm tra, xử lý các hộ tự ý khai thác đất dọc đường Quốc lộ.

Ngoài ra, UBND huyện yêu cầu UBND các địa phương và người dân kê khai, báo cáo với chính quyền cơ sở để đăng ký, huyện sẽ báo cáo UBND tỉnh cho chủ trương khai thác. Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp múc đất, san lấp trái phép có mục đích kinh doanh thu lợi bất chính, không để các hộ dân lợi dụng việc múc đất để kinh doanh trái phép.

Mặc dù UBND huyện Ngọc Hồi đã có chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm việc khai thác đất nhưng vào những ngày đầu tháng 5/2018, tình trạng khai thác đất vẫn còn diễn ra trên địa bàn thôn Ngọc Tiền, xã Đăk Xú.

Cao Nguyên (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.