Dù việc xây dựng trục Tây Thăng Long qua địa bàn các huyện Đan Phượng, Phúc Thọ (Hà Nội) mới là đề xuất, nhưng giá đất tại các khu vực này đã rậm rịch tăng.
Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Trưởng văn phòng Môi giới bất động sản Quang Thắng (Thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ), từ khi có thông tin trục Tây Thăng Long sẽ chạy qua địa bàn huyện, giá đất chào bán tại huyện này đã tăng đáng kể.

Dẫn chúng tôi đi quanh Thị trấn Phúc Thọ, ông Thắng hùng hồn giới thiệu, tuyến trục Tây Thăng Long sẽ đi qua địa phận các xã Tân Lập, Tân Hội, Đan Phượng, Thị trấn Phùng, Phương Đình, Thượng Mỗ, với tổng chiều dài dự kiến là 9 km. “Trong tương lai, khi tuyến đường hình thành, chắc chắn giá đất sẽ còn tăng gấp nhiều lần hiện nay”, ông Thắng nói.

Theo giới thiệu của một số văn phòng môi giới nhà đất khác, tại Thị trấn Phúc Thọ, những mảnh đất cách Quốc lộ 32 từ 15 đến 30 m hiện được chào bán khoảng 20 triệu đồng/m2 (có đường vào cho ô tô). Đất thổ cư tại xã Thọ Lộc được chào bán từ 4 – 16 triệu đồng/m2, trong khi mức giá đất tại đây, cùng thời điểm này năm trước chỉ từ 2 – 4 triệu đồng/m2. Đất thổ cư tại các xã Quế Lâm, Hiệp Thuần, khu bãi chợ Vân Nam (Thị trấn Phúc Thọ) đang được chào bán rẻ nhất là 5 triệu đồng/m2, những vị trí đẹp có thể lên đến 15 – 20 triệu đồng/m2, tuỳ vị trí.

Giá đất tại các xã trên địa bàn huyện Đan Phượng cũng “rậm rịch” tăng giá. Đất thổ cư tại các xã Song Phượng, Tân Hội, Tân Lập đang ở ngưỡng 10 triệu đồng/m2.

Bỏ qua các văn phòng môi giới, chúng tôi dò hỏi một số người dân tại Thị trấn Phúc Thọ thì được biết, mặc dù giá chào bán đất tại các xã thuộc địa bàn 2 huyện Đan Phượng, Phúc Thọ tăng mạnh trong những tuần gần đây, nhưng giao dịch thực tế không đáng kể, chủ yếu là các “cò” đất tranh thủ thông tin về trục Tây Thăng Long, dẫn nhau đi lòng vòng để tạo hiệu ứng tâm lý thị trường “sốt đất”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, giao dịch thực tế tại các văn phòng môi giới bất động sản không nhiều. Khách hàng có nhu cầu thực sự thường tìm đến các xã và mua đất thổ cư của người dân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, xây dựng trục Tây Thăng Long mới là đề xuất của UBND Thành phố Hà Nội. Quy hoạch tuyến đường cụ thể như thế nào thì chưa có, vì Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. “Chừng nào Quy hoạch chung chưa được phê duyệt thì tất cả các dự án khác chưa thể có quy hoạch. Do vậy, người dân cần cẩn trọng khi có ý định đầu tư đất”, ông Toàn khuyến cáo.

Theo Hà Quang ( Bao Dau Tu)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0