Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, năm 2022 lượng kiều hối chuyển về TPHCM ước đạt 6,8 tỷ USD (xấp xỉ 160.000 tỷ đồng), giảm 0,3 tỷ USD so với năm 2021.

Ảnh minh hoạ.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, trong bối cảnh kinh tế của một số quốc gia và khu vực trên thế giới gặp nhiều khó khăn do lạm phát, đồng tiền mất giá, thu nhập của người dân, người lao động bị ảnh hưởng nhưng kiều hối chuyển về trong năm 2022 vẫn khả quan, đóng vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội đất nước nói chung và TPHCM nói riêng.

Kiều hối chuyển về nước phục vụ cho nhu cầu của người nhận kiều hối, gửi tiết kiệm, tiêu dùng cá nhân, xây dựng, sửa sang nhà cửa hay mở rộng các hoạt động sản xuất - kinh doanh...

Theo Ngân hàng Thế giới (World Bank), kiều hối đến các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình đã đứng vững trước những cơn gió ngược toàn cầu trong năm 2022, tăng ước tính 5% lên 626 tỷ USD. Con số này thấp hơn nhiều so với mức tăng 10,2% vào năm 2021, theo Báo cáo tóm tắt về Di cư và Phát triển mới nhất của Ngân hàng Thế giới.

Kiều hối là nguồn thu nhập quan trọng của hộ gia đình đối với các các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Kiều hối này giúp xóa đói giảm nghèo, cải thiện kết quả dinh dưỡng và và tỷ lệ nhập học cao hơn cho trẻ em ở các hộ gia đình khó khăn. Các nghiên cứu cho thấy kiều hối giúp các hộ gia đình có tiền xây dựng khả năng phục hồi, chẳng hạn như thông qua việc sửa sang nhà ở tốt hơn và đối phó với những thiệt hại do hậu quả của thiên tai.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.