Bộ Xây dựng vừa có văn bản kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cho phép các địa phương tiếp tục bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước sau ngày 31.12.2010.
Theo đó, đối với các trường hợp đã nộp đơn mua nhà từ ngày 31.12.2010 trở về trước phải được giải quyết chậm nhất đến hết ngày 31.3.2011. Những trường hợp này vẫn được áp dụng chính sách hiện hành về bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước. Đối với quỹ nhà ở thuộc sở hữu nhà nước còn lại, bộ Xây dựng đang nghiên cứu để xây dựng dự thảo nghị định mới thay thế nghị định 61 trình Chính phủ vào quý 2 năm 2011.

Theo thống kê sơ bộ của ngành Xây dựng, tại Hà Nội và TP.HCM vẫn còn trên 20.000 căn hộ thuộc sở hữu nhà nước chưa bán được do cơ chế liên thông một cửa trong quy trình bán nhà ở - tuy đã được ban hành và điều chỉnh - nhưng chưa thực hiện được khiến người mua nhà phải đi lại rất nhiều lần, kéo dài thời gian.

Cafeland.vn - Theo SGTT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland