CafeLand – Tuyến đường ven biển từ Hòn Đất đến Kiên Lương có tổng chiều dài 39,4km, tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng vừa được UBND tỉnh Kiên Giang duyệt chủ trương đầu tư.

Dự án được giao cho Sở GTVT tỉnh Kiên Giang làm chủ đầu tư có điểm đầu tại xã Thổ Sơn, huyệ Hòn Đất và điểm cuối tại ngã ba Bình An, huyện Kiên Lương.

Theo thiết kế, tuyến đường có chiều dài 39,4km có nên đường rộng 12m; kết cấu mặt đường cấp cao A1; cấp đường quy mô đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới; tốc độ 60 – 80km/h…

Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2024 với tổng vồn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng. Tuyến đường ven biển Hòn Đất – Kiên Lương được xây dựng sẽ kết hợp với hai tuyến đường ven biển khác đã được xây dựng trước đó là Hòn Đất – Rạch Giá và Rạch Giá – Châu Thành tạo thành tuyến đường ven biển thông suốt với chiều dài khoảng 69km.

Tại phiên chất vấn của Quốc hội mới đây, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, Thủ tướng đã đồng ý tăng thêm cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long khoảng 2 tỉ USD để phát triển hạ tầng giao thông trong giai đoạn tới.

Cụ thể, giai đoạn 2021-2025, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ xây dựng dự án hỗ trợ ngân sách địa phương thông qua các nhà tài trợ khoảng 1,05 tỉ USD để tập trung làm toàn bộ đường ven biển cho các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các dự án giao thông quan trọng khác tại khu vực này.

Bên cạnh đó, Trung ương sẽ hỗ trợ các dự án có tính chất liên vùng. Bộ đã thống nhất với các địa phương, cần thông qua hội đồng vùng trước khi trình Chính phủ xem xét.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.