CafeLand – Theo quy định mới của tỉnh Kiên Giang, diện tích tối thiểu tách thửa đất ở tại khu vực đô thị là 36m2 và nông thôn là 45m2. Diện tích này không bao gồm hành lang an toàn giao thông, đường thuỷ, đê điều.

Hình minh hoạ

UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành quyết định về điều kiện tách thửa, hợp thửa và diện tích tối thiểu tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, đối với đất ở khu vực đô thị diện tích tách thửa tối thiểu là 36m2, khu vực nông thông là 45m2. Diện tích này không bao gồm hành lang an toàn giao thông, đường thuỷ, đê điều. Ngoài ra còn phải đáp ứng điều kiện chiều rộng mặt tiền thửa đất và chiều dài các cạnh tiếp giáp mặt tiền thửa đất không được nhỏ hơn 4m nếu thửa đất nằm tiếp giáp đường giao thông, đường thuỷ, đê điều. Nếu thửa đất không tiếp giáp thì chiều rộng và chiều dài thửa đất không nhỏ hơn 4m.

Với các khu dân cư đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 thì diện tích tách thửa được thực hiện theo quy hoạch được duyệt.

Đối với đất phi nông nghiệp (trừ đất ở) tại khu vực chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500, diện tích tối thiểu tách thửa là 500m2 đối với đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp; đất sử dụng cho hoạt động khoáng sản; đất sản xuất vật liệu xây dựng, làm đồ gốm.

Các loại đất phi nông nghiệp còn lại (trừ đất ở), bao gồm cả đất thương mại – dịch vụ, diện tích tối thiểu tách thửa là 300m2.

Đối với đất nông nghiệp, diện tích tối thiểu được tách thửa với đất trồng cây hàng năm (đất trồng lúa và đất trồng cây hàng năm khác) tại khu vực đô thị (thị trấn, phường) TP. Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc là 600m2; các huyện còn lại là 1.000m2; khu vực nông thôn (xã) của TP. Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc là 1.000 m2, các huyện là 2.000m2.

Với đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp khác, diện tích tối thiểu tách thửa tại khu vực đô thị (thị trấn, phường) của TP. Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc là 300m2. Các huyện còn lại là 500m2. Khu vực nông thôn (xã) của TP. Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc là 500m2, các huyện là 1.000m2.

Diện tích tối thiểu tách thửa đối với đất nuôi trồng thuỷ sản tại khu vực đô thị là 1.000m2; khu vực nông thôn là 2.000m2. Với đất rừng sản xuất, diện tích tối thiểu tách thửa là 3.000m2.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.