Bộ Xây dựng sẽ tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng quỹ đất 20% dành xây nhà xã hội, trích từ các dự án nhà ở tại Hà Nội.

Kiểm tra quỹ đất 20% xây nhà ở xã hộiĐoàn kiểm tra sẽ rà soát tình hình sử dụng đất để xây nhà cho thuê và cho thuê mua, nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà sinh viên, tái định cư ở Hà Nội. Các dự án phát triển nhà ở và khu đô thị trên địa bàn được phê duyệt từ thời điểm Nghị định 90/2006/NĐ-CP ngày 6/9/2006.

Trong đó, cơ quan chức năng sẽ thống kê được diện tích đất 20% mà các chủ đầu tư trích lại từ các dự án, tình trạng sử dụng quỹ đất này. Từ đó, Hà Nội có thể triển khai mạnh các dự án nhà xã hội.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, với các dự án nhà xã hội, nhà thu nhập thấp đang triển khai theo nghị quyết của Chính phủ cũng được đánh giá lại, xem xét lại giá bán, diện tích căn hộ... Bên cạnh đó, sẽ phải kiểm soát chặt hơn về giá bán để ngăn chặn doanh nghiệp nâng giá.

Trước đó, năm 2010 UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định 26 sửa đổi, bổ sung, thay thế một số điều của Quy định tạm thời về quản lý đầu tư xây dựng và kinh doanh các dự án khu đô thị mới.

Theo đó, các dự án khu đô thị mới và khu nhà ở thương mại sử dụng đất từ 10ha trở lên, khi lập quy hoạch chi tiết xây dựng phải xác định cụ thể vị trí quỹ đất 20% trong phạm vi dự án để phát triển quỹ nhà phục vụ nhu cầu tái định cư, nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp và các mục đích khác theo yêu cầu của thành phố.

Theo Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland