CafeLand – Vừa qua, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng và Thứ trưởng Bộ Xây dựng cùng đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Hà Nội đã xuống kiểm tra, tìm hiểu thực tế dự án chung cư thu nhập thấp CT1 - Ngô Thì Nhậm - Hà Đông. Đây cũng là dự án nhà cho người thu nhập thấp đầu tiên của Hà Nội đang xét duyệt bán nhà.

Chung cư CT1 - Ngô Thì Nhậm được đánh giá cao về chất lượng. Ảnh: Nguồn internet

Qua cuộc khảo sát, Bộ trưởng và các thành viên trong đoàn kiểm tra đã đánh giá cao chất lượng công trình này. Đồng thời ghi nhận những nỗ lực của chủ đầu tư dự án đã tiên phong xây nhà cho người thu nhập thấp và nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong thi công xây lắp để cung cấp cho thị trường sản phẩm nhà ở “giá thấp nhưng chất lượng không thấp”.

Được biết, các căn hộ này được thiết kế rất phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của các hộ gia đình với nội thất đầy đủ, sử dụng vật liệu xây dựng tốt.

Dự án chung cư CT1 có tổng diện tích sàn khoảng 21.115 m2 do Công ty Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư với số vốn 277 tỷ đồng.

Đầu năm 2008, dự án này đã được khởi công xây dựng, đến thời điểm này, toà nhà đã thi công xong phần thô và hoàn thiện 70% khối lượng, dự kiến bàn giao và đưa vào sử dụng trong quý I/2011.

Hiện dự án này đang được xét bán cho đối tượng người thu nhập thấp với mức giá 8.886.000 đồng/m2 căn hộ.

Theo báo cáo của Công ty Vinaconex Xuân Mai cho biết, hiện tại chủ đầu tư đã nhận 1.576 hồ sơ. Tuy nhiên chỉ có 600 hồ sơ đủ tiêu chuẩn mua và được bốc thăm mua nhà tại dự án này.

Ngày 24/11 tới chủ đầu tư sẽ tổ chức cho các hộ bốc thăm quyền mua căn hộ, tỷ lệ bốc thăm khoảng 2,18 hồ sơ/căn hộ.

Hiện nay trên địa bàn TP.Hà Nội đã có 9 dự án nhà thu nhập thấp được triển khai đầu tư xây dựng với tổng số 15.090 căn hộ.

Thu Thảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland