Trước đó, ngày 26/10, hàng trăm dân cư của dự án chung cư giá rẻ Đại Thanh tập trung trước sàn giao dịch Mường Thanh “tố” chủ đầu tư – Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm giám đốc.

Ngày 26/10, hàng trăm dân cư của dự án chung cư giá rẻ Đại Thanh tập trung
trước sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh

Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 2276 gửi UBND TP. Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng và các Sở, Ngành có liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện dự án chung cư Đại Thanh tại Huyện Thanh Trì do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 26/10, hàng trăm dân cư của dự án chung cư giá rẻ Đại Thanh tập trung trước sàn giao dịch Mường Thanh “tố” chủ đầu tư – Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên do ông Lê Thanh Thản làm giám đốc - giao nhà thiếu diện tích, chưa đủ điều diện bàn giao... và đề nghị được đối thoại với chủ đầu tư.

Vụ đối thoại đã không được chủ đầu tư thu xếp theo nguyện vọng của khách hàng, dẫn đến xảy ra xô xát và thương tích cho khách mua nhà.

Cuối năm 2012, thị trường địa ốc Hà Nội được một phen sóng gió khi Dự án Chung cư Đại Thanh bán cho khách hàng mua căn hộ với mức giá 10 triệu đồng/m2.

Chủ đầu tư dự án cũng đã từng phải đối mặt với nhiều chỉ trích khá nặng nề về hành động bị coi là “bán phá giá” so với các dự án nằm trong cùng phân khúc căn hộ bình dân ở thời điểm đó.

Nhiều khách hàng, sau đó, để mua được căn hộ tại dự án đã phải chi cho "cò" môi giới dự án vài chục triệu đồng để có được xuất mua căn hộ tại dự án này.

Tuy nhiên, đến khi nhận bàn giao căn hộ, nhiều khách hàng đã thất vọng và yêu cầu chủ đầu tư tính lại diện tích căn hộ và giảm 50% thuế VAT theo Thông tư 141/TT – BTC (hướng dẫn thi hành Nghị định 92/NĐ - CP của Chính phủ). Yêu cầu đã bị chủ đầu tư khước từ trong khi một nhóm bảo vệ tại Sàn giao dịch Bất động sản Mường Thanh xô đẩy khách hàng khiến có người bị thương tích chảy máu.

Hà Quang (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.