Chuyên gia phân tích Dick Bove cho rằng, các ngân hàng Mỹ có thể thua lỗ tới 80 tỷ USD từ khủng hoảng thu hồi nhà đất.

Khoản thua lỗ trên không phải đến từ việc thu hồi nhà mà từ chi phí dàn xếp làn sóng kiện cáo của chủ sở hữu nhà ở và nhà đầu tư sẽ diễn ra sau đó.

Ông Dick Bozve, chuyên gia hàng đầu tại công ty chứng khoán Rochdale Securities, cho rằng các vụ kiện chắc chắn sẽ diễn ra bởi hành vi lừa đảo diễn ra ở mọi cấp độ của quá trình, từ việc đóng gói khoản thế chấp thành trái phiếu bán lại cho nhà đầu tư.

Chi phi pháp lý có thể khiến ngành ngân hàng thiệt hại hơn 80 tỷ USD, gấp 10 lần con số thua lỗ mà các ngân hàng phải chịu khi buộc phải ngừng thu hồi nhà.

Phiên giao dịch ngày 15/10, cổ phiếu tài chính tiếp tục đi xuống bởi những lo lắng liên quan đến hoạt động thu hồi nhà đất tăng cao. Chỉ số KBW của cổ phiếu ngân hàng hạ 3,3%.

S&P Equity đã hạ xếp hạng cổ phiếu của Bank of America xuống “mua” từ mức “mua mạnh” bởi cho rằng ngân hàng đã không chuẩn bị tốt để ứng phó với ảnh hưởng từ việc hoạt động thu hồi nhà tăng cao.

Đầu tuần nay, cơ quan thanh tra tại 50 ban của Mỹ đã tiến hành điều tra hàng ngàn vụ thu hồi nhà bởi cho rằng có nhiều hoạt động bất hợp pháp đã diễn ra.

Căng thẳng xung quanh vấn đề này tăng cao đã khiến người ta sợ hãi về việc lợi nhuận của các ngân hàng sẽ bị “cuốn bay” khi họ phải mua lại hàng tỷ USD khoản vay nhà đầu tư nắm giữ dưới dạng chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp.

Cafeland.vn - Theo Bloomberg
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland