Khách quốc tế trở lại ồ ạt cùng biến động thị trường, được dự đoán mở ra lợi thế, đưa căn hộ kinh doanh trên dưới 2 tỷ đồng “bật dậy” với nhiều tiềm năng thu lời.

Giá vừa tầm giúp giải bài toán cho thuê kiếm lời

Với mức giá khoảng 2 tỷ đồng, chủ cho thuê căn hộ dịch vụ có thể sớm hoàn vốn trong 12-15 năm tùy mức giá thị trường tối thiểu 10-12 triệu đồng/tháng. Với nhóm khách “mỏng vốn” và thích đầu tư kiểu thu nhập thụ động, phân khúc này là lựa chọn lý tưởng. Mức giá này còn được các chuyên gia BĐS và môi giới chuyên nghiệp đánh giá là “dễ mua, dễ bán”.

Anh Hoàng Phương, nhân viên kinh doanh một sàn BĐS lớn tại TP HCM cho biết sau dịch là thời điểm vàng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm hạng mục để “xuống tiền” sau thời gian dài “đóng băng”. Song với ảnh hưởng từ đại dịch, điều kiện kinh tế cũng theo đó bị thu hẹp vì nhiều lý do.

Theo ghi nhận, anh Hoàng Phương cho biết mức giá hấp dẫn nhất với những khách lần đầu chạm ngõ đầu tư BĐS cho thuê hoặc mua đi bán lại thường rơi vào trên dưới 2 tỷ đồng. Đây là mức giá không cao song cũng không quá thấp. Ở tầm này, người mua hoàn toàn có thể sở hữu một căn hộ diện tích khoảng 30-45 m2 với vị trí tại các quận rìa trung tâm như quận 4, 7, 5, 10…

Diện tích không quá nhỏ cộng thêm vị thế thuận lợi mang lại nhiều tiềm năng tăng giá bán lẫn cho thuê. Thậm chí nếu mua ở, đây cũng là lựa chọn lý tưởng cho những người độc thân hoặc cặp đôi.

“Khách hàng đa số đều nhắm đến mốc 2 tỷ đồng vì không mắc, không rẻ, lại đáp ứng các tiêu chí họ tìm kiếm. Nếu không thích họ có thể dễ dàng bán lại vì giá không quá cao. Nếu chọn mua được dự án tốt, bán sang tay hay kinh doanh cho thuê gì đều tiềm năng lãi to”, Hoàng Phương nhận định.

Phân khúc căn hộ kinh doanh khoảng 2 tỷ là lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư

Tương tự phân tích của anh Hoàng Phương, chị Ngọc Hân (TP HCM) chủ cho thuê chuỗi căn hộ dịch vụ tại các quận trung tâm TP HCM cho biết chị thường nhắm đến những căn diện tích vừa và nhỏ, đủ cho 1-2 người ở. Vị trí không cần ngay trung tâm quận 1 song vẫn phải đáp ứng các tiêu chí đường sá thuận lợi, kết nối dễ dàng với các tiện ích cơ bản. Thời gian di chuyển vào quận 1 không quá 30 phút sẽ giúp tăng lợi thế giá thuê.

Với các yếu tố trên, mức giá trung bình của những căn hộ dịch vụ - văn phòng chị sở hữu ở thời điểm xuống tiền rơi vào khoảng 1,8-2,4 tỷ đồng. Hầu hết sản phẩm BĐS chị đang có vẫn đang tăng lên theo thời gian. Một vài trong số đó thậm chí bước sang giai đoạn thu lãi bị động sau nhiều năm kinh doanh và đã hoàn vốn.

Officetel quận 7 giá chỉ từ 1,8 tỷ đồng

Dự án The Peak Garden (quận 7) của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát thời gian qua thu hút nhiều sự chú ý của giới đầu tư BĐS nhờ nhiều ưu điểm về vị trí, cảnh quan, cơ sở vật chất, hạ tầng, thiết kế lẫn uy tín. Trong đó, 156 căn hộ kinh doanh (officetel) được nhiều người săn đón bởi mức giá hấp dẫn chỉ từ 1,8 tỷ đồng/căn cùng chính sách thanh toán nhẹ tênh.

Song song với giải pháp hỗ trợ tài chính tối đa lên đến 50% tổng giá trị nhà từ ngân hàng Vietcombank, khách hàng còn được hưởng chính sách trả góp chỉ 1% giá bán hàng tháng. Tương đương mỗi tháng bạn chỉ cần chi từ khoảng 18 triệu đồng và sở hữu trọn vẹn căn officetel sau chưa đến 10 năm. So với mức giá cho thuê 12 triệu đồng/tháng, chủ sở hữu có thể sớm thu lãi, đáp ứng đúng tiêu chí “sinh lời chứ không sinh lo”.

Căn hộ kinh doanh The Peak Garden với mức giá chỉ từ 1,8 tỷ đồng

Đến nay, tỷ lệ đặt chỗ căn hộ kinh doanh The Peak Garden đã vượt 80% trên tổng số 156 căn hộ. Để sớm chốt sổ loạt sản phẩm còn lại, Đất Xanh Premium còn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi bên cạnh mức giá hấp dẫn như tặng kèm cho khách hàng gói hoàn thiện nội thất lên đến một triệu đồng cho mỗi m2 căn hộ.

Ngoài mức giá “trong mơ”, officetel The Peak Garden còn sở hữu nhiều lợi thế khác. Đơn cử như vị trí “vàng” ngay trên tuyến phố kinh tế - tài chính sầm uất bậc nhất phía Nam Sài Gòn Nguyễn Lương Bằng. Trong bán kính 2-3 km tính từ dự án, cư dân có thể chạm đến hàng loạt tiện ích đẳng cấp từ giải trí, mua sắm, thể dục thể thao, giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe như TTTM Crescent Mall, Vivocity, bệnh viện FV, bệnh viện Tâm Đức, trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC)...

Căn hộ kinh doanh The Peak Garden kế thừa hệ thống mảng xanh, mặt nước hơn 1 ha tại dự án

Chuỗi căn hộ kinh doanh The Peak Garden còn thừa hưởng những ưu điểm với không gian sinh thái, gần gũi thiên nhiên từ hệ thống công viên Luna rộng hơn 6.000 m2, hồ Thiên Đường hơn 3.000 m2, đường dạo bộ, chuỗi nhà hàng, cửa hiệu detox, phòng tập gym, yoga vườn thiền chân mây, hồ bơi vô cực, thác nước nhân tạo… Đây là điểm cộng lớn giúp gia chủ tăng giá cho thuê, hướng đến nhóm khách giàu có, thượng lưu muốn thay đổi môi trường bằng hình thức staycation.

Khi nhóm khách quốc tế ồ ạt quay trở lại Việt Nam trong thời gian tới, đây sẽ là cơ hội để giới kinh doanh căn hộ dịch vụ nắm bắt, đẩy giá thuê lên cao để sớm thu hồi vốn, bù lại thời gian đóng băng.

Ông Nguyễn Tấn Vinh, Tổng Giám đốc Đất Xanh Premium - Tổng đại lý phân phối The Peak Garden cho rằng đây là thời điểm “vàng” để xuống tiền đầu tư officetel vì giá bán vẫn đang rất ưu đãi kèm các chính sách hấp dẫn. Thêm vào đó, pháp lý sổ hồng riêng đi kèm khả năng lưu trú qua đêm càng mở rộng cơ hội cho nhà đầu tư khai thác căn hộ cho thuê theo dạng văn phòng hoặc du lịch ngắn hạn.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.