CafeLand - UBND tỉnh Quảng Nam vừa công bố chi tiết các phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, phân khu phục hồi sinh thái, phân khu dịch vụ - hành chính và vùng đệm tại Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa ký ban hành Quyết định Số: 09/2020/QĐ – UBND Ban hành Quy chế quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, TP. Hội An.

Theo Quy chế này, UBND tỉnh Quảng Nam đã xác định Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm có tổng diện tích 23.500ha, gồm có 7 đảo: Hòn Lao, Hòn Cụ, Hòn Khô, Hòn Lá, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Tai và vùng biển xung quanh các đảo.

Xem thêm: Thông tin bđs hội an

Theo đó, Khu Bảo tồn biển được phân thành các phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, phân khu phục hồi sinh thái, phân khu dịch vụ - hành chính và vùng đệm. Trong đó, phân khu bảo vệ nghiêm ngặt được xác định bảo vệ nguyên vẹn, giữ nguyên hiện trạng, và theo dõi diễn biến tự nhiên của các loài động vật, thực vật thủy sinh và các hệ sinh thái tự nhiên trên biển. Phân khu phục hồi sinh thái được xác định để triển khai các hoạt động phục hồi, tái tạo các loài động vật, thực vật thủy sinh và các hệ sinh thái tự nhiên trên biển.

Đặc biệt, phân khu dịch vụ - hành chính là vùng biển, đảo, được xác định để triển khai các hoạt động dịch vụ, du lịch, hành chính, hoạt động thủy sản có kiểm soát. Phân khu này được giới hạn bởi các đường thẳng nối các điểm: AS1, AS2, AS3, AS4, AS5, AS6. Ngoại trừ các vùng quy định tại phân khu bảo vệ nghiêm ngặt và phân khu phục hồi sinh thái.

Trong khi đó, vùng đệm được xác định là vùng biển bao quanh ranh giới ngoài của phân khu dịch vụ - hành chính, được xác định nhằm ngăn ngừa, giảm nhẹ tác động từ bên ngoài đối với khu bảo tồn biển.

Bệnh cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng quy định rõ các hoạt động được phép và không được phép thực hiện ở các phân khu. Đồng thời xác định rõ tọa độ vị trí các điểm giới hạn các phân khu chức năng của Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.