Giải quyết các vấn đề do đô thị hóa nhanh gây nên là một bài toán nan giải. Tại Đồng Nai, việc phát triển nhiều khu đô thị thương mại đang góp phần giải quyết bài toán quy hoạch đô thị trước bối cảnh phát triển mạnh công nghiệp và gia tăng dân số.

Đồng Nai với dân số hơn 3 triệu dân và tỷ lệ lao động nhập cư lớn đã làm cho địa phương này nằm trong top những tỉnh thành có tốc độ đô thị hóa cao. Trong đó, tập trung chủ yếu tại Biên Hòa, Trảng Bom và Long Thành.

Vấn đề nhà ở tại địa phương này cũng gia tăng nhanh không kém. Tình trạng phân lô bán nền bừa bãi, bất hợp pháp và manh mún đã dẫn đến quy hoạch đô thị của Đồng Nai có thể bị phá vỡ.

Chính vì vậy, thời gian qua, chính quyền Đồng Nai đã cấm phân lô bán nền lẻ trong dân và tập trung giải quyết, hỗ trợ cho các chủ đầu tư phát triển các khu đô thị thương mại được quy hoạch bài bản. Bên cạnh đó, mô hình nhà ở xây sẵn trong các khu đô thị sẽ hạn chế tình trạng hoang hóa, xuống cấp sau nhiều năm.

Nhà phố xây sẵn tại Đồng Nai đang được nhiều khách hàng ưa chuộng

Với nhiều điều kiện thuận lợi, các khu đô thị thương mại ở Đồng Nai đã đạt được tiêu chuẩn của mô hình đô thị hiện đại. Việc hình thành những khu đô thị thương mại khép kín đã làm thay đổi diện mạo của tỉnh và đưa Đồng Nai trở thành điểm sáng trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến tốc độ đô thị hóa nhanh.

Trước hết là mạng lưới giao thông dày đặc được quy hoạch bài bản, tăng cường khả năng kết nối liên vùng.

Điển hình như khu đô thị thương mại The Viva City và Viva Park tại Trảng Bom. Cả hai khu đô thị này đều nằm liền kề khu công nghiệp Giang Điền và các tuyến đường lớn như cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Quốc lộ 1A, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường Vành đai 3 Tân Vạn - Nhơn Trạch.

Một yếu tố quan trọng khác là phải đảm bảo giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường, kiến tạo cảnh quan thiên nhiên để nâng cao chất lượng sống cho cư dân.

Tại khu đô thị thương mại Viva Park, môi trường sống trong lành có nhiều cây xanh và thác nước tự nhiên. Dự án này được ví là “Đà Lạt của miền Đông” vì cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và khí hậu ôn hòa.

Khu đô thị thương mại Viva Park được đầu tư hệ thống tiện ích đa dạng

Ngoài ra, các tiện ích nội khu được đầu tư khép kín là tiêu chuẩn cần thiết của khu đô thị thương mại. Tại dự án The Viva City, nhiều tiện ích được đầu tư bài bản như trung tâm thể thao, trung tâm thương mại có quy mô lớn đã thu hút đông đảo khách hàng. Dự án Viva Park ghi dấu ấn với khu công viên Cầu Vồng rộng hơn 4.000 m2 cùng trung tâm y tế, trung tâm thương mại và trường học…

Kiến trúc đường phố phong phú, hài hòa, không gian công cộng tiện cho đi bộ và kinh doanh thương mại là ưu điểm của những khu đô thị thương mại.

Dự án Viva Park được đầu tư những tuyến phố thương mại với nhiều dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí… Nhà phố tại Viva Park có thiết kế phù hợp với mô hình kinh doanh thương mại được LDG Group giới thiệu với mức giá 1,8 tỷ đồng/căn nhà phố sân vườn xây sẵn (1 trệt 2 lầu, đã bao gồm VAT).

Bằng việc tận dụng các yếu tố thuận lợi, chính sách đúng đắn và kịp thời, chính quyền Đồng Nai đã làm cho địa phương này dẫn đầu về tính thanh khoản tài sản bất động sản. Phát triển đô thị có quy hoạch bài bản giải quyết được nhiều vấn đề của đô thị hóa. Trong đó, những khu đô thị như Viva Park, The Viva City là minh chứng rõ ràng và điển hình nhất hiện nay.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị thương mại Viva Park Đồng Nai

    Khu đô thị thương mại Viva Park Đồng Nai

    Khu đô thị thương mại Viva Park Đồng Nai tọa lạc tại xã đồi 61 (khu thác Giang Điền), thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Dự án Viva Park có vị trí liền kề khu du lịch sinh thái thác Giang Điền, khu biệt thự sinh thái Giang Điền, khu đô thị Sakura ...

  • Pháp lý dự án KDC Tân Thịnh giải quyết tới đâu?

    Pháp lý dự án KDC Tân Thịnh giải quyết tới đâu?

    Khu dân cư Tân Thịnh tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, Đồng Nai có quy mô 18,2ha do LDG Group đầu tư xây dựng. Trước đó, chính quyền tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt dự án này do vi phạm các quy định xây dựng. Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đã t...

  • Tiến độ dự án Viva Park Đồng Nai tháng 05/2020

    Tiến độ dự án Viva Park Đồng Nai tháng 05/2020

    Khu đô thị thương mại Viva Park Đồng Nai có quy mô 182.200m2, gồm 680 căn nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn nằm trong khu đô thị thương mại – dịch vụ – công nghệ cao Giang Điền (Đồng Nai).

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.