13/05/2011 7:48 AM
Khu đất 6 ha nhà xưởng tại số 231 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân của Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng (SRC) hiện có đơn vị ngỏ ý nhận chuyển nhượng với giá 700 tỷ đồng.
Khu đất Đây là thông tin được ông Nguyễn Gia Tường – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng (SRC) cho biết tại Đại hội Cổ đông thường niên năm 2011 ngày 29/4/2011.

Theo ông Tường, việc chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất này được đưa ra từ năm 2007 tuy nhiên đến nay vẫn là vấn đề không dễ giải quyết. Theo tính toán, để có thể di dời nhà máy thì công ty phải dừng sản xuất ít nhất 18 tháng với tổng chi phí khoảng 800 tỷ đồng để nhà máy hoạt động bình thường.

Cũng theo ông Tường, khu đất được định giá chuyển nhượng lên tới 700 tỷ đồng là tương đối cao và cũng khó thương lượng tăng thêm vì xung quanh khu vực này chưa có mảnh đất nào được đền bù cao đến thế.

Đơn cử như khu đất của Nhà máy Cơ khí Hà Nội có diện thích 12ha được Công ty Cổ phần Vincom đền bù với tổng số tiền là 1.300 tỷ đồng, tức là cao hơn khoảng 50 tỷ đồng so với cùng diện tích.

Hiện tại, Tổng giám đốc SRC Lê Công An đã ký thỏa thuận với một đối tác, mặc dù không tiết lộ tên cụ thể nhưng ông Tường khẳng định đối tác này khônng phải là Vincom.

Trước đó, theo ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vincom đã khẳng định việc Vincom đã xin rút lui khỏi dự án này và chuyển nhượng phần vốn góp cho một cổ đông khác là Công ty CP Thành phố Mặt trời (Sun Group). Sun Group là một tập đoàn “đình đám” của người Việt tại Ukraina, hiện đang đầu tư vào một dự án cao ốc văn phòng – trung tâm thương mại tại phố Hai Bà Trưng – Hà Nội.
Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland