16/10/2024 1:44 PM
Sáng ngày 15/10/2024, Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) đã chính thức vận hành, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hợp tác du lịch xuyên biên giới giữa hai quốc gia.

Thác Bản Giốc.

Khu cảnh quan thác Bản Giốc - Đức Thiên là biểu tượng hợp tác xuyên biên giới, có diện tích 400ha (phía Việt Nam 200ha, phía Trung Quốc 200ha), dựa trên Hiệp định hợp tác bảo vệ và khai thác tài nguyên du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Sau hơn một năm triển khai thí điểm, khu vực này đã đón hơn 16.000 du khách từ hai phía, trong đó du khách Trung Quốc chiếm hơn 10.900 người. Hoạt động du lịch qua lại được phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị lữ hành hai nước, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, kinh tế.

Sự kiện vận hành chính thức Khu cảnh quan được tổ chức trong bối cảnh chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường (12-14/10/2024) và hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc. Đây là dấu ấn quan trọng trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, khẳng định quyết tâm tăng cường hợp tác, khai thác tiềm năng du lịch và xây dựng nền tảng phát triển bền vững.

Trong chuyến thăm này, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cũng chứng kiến lễ trao các văn kiện hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc trong các lĩnh vực kết nối giao thông, hải quan, dân sinh, giáo dục, thương mại nông sản, báo chí truyền thông, ngân hàng...

Được biết, Trung Quốc luôn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với đà tăng trưởng thương mại song phương trong khoảng 10 năm gần đây đều ở mức 2 con số. Với nhiều lợi thế trong hợp tác kinh tế thương mại, nhiều năm qua, trao đổi thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định và bền vững.

Trong 9 tháng năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt 148,6 tỷ USD; trong đó, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đạt 43,6 tỷ USD, tăng 1% so với cùng kỳ; nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 105 tỷ USD, tăng 32,5%.

Từ nay đến hết năm 2024, với đà cải thiện mạnh mẽ về thương mại trong nửa đầu năm, dự báo kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc có thể tiến sát mốc 200 tỷ USD.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 200 tỷ phú sẽ đi du thuyền đến vịnh Hạ Long

    200 tỷ phú sẽ đi du thuyền đến vịnh Hạ Long

    Theo Cổng Thông tin tỉnh Quảng Ninh, hơn 80.000 người, trong đó có 200 tỷ phú Châu Âu sẽ đến tham dự Lễ hội Nghệ thuật vì khí hậu diễn ra vào 13 - 19/1/2025 được tổ chức tại Vịnh Hạ Long bằng du thuyền....

  • Trung Quốc ủng hộ Việt Nam đăng cai APEC 2027

    Trung Quốc ủng hộ Việt Nam đăng cai APEC 2027

    Trong chuyến thăm chính thức tại Việt Nam, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Việt Nam trong việc đăng cai các hoạt động của năm APEC 2027. Đây là sự kiện quốc tế có ý nghĩa to lớn, không chỉ khẳng định vai trò của Việt...

  • Việt Nam đã thỏa thuận gì với các nước ASEAN?

    Việt Nam đã thỏa thuận gì với các nước ASEAN?

    Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Lào đã kết thúc với nhiều thỏa thuận được ký kết....

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.