CafeLand - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội cả nước trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2011 vào chiều ngày 24/7, lãnh đạo văn phòng Chính phủ khẳng định không có chuyện thực hiện nới lỏng tín dụng đối với bất động sản.
Giữa tháng 6, một số thông tin về đề xuất giải pháp “cứu” thị trường bất động sản và thị trường chứng khoán của Chính phủ đã tạo cho các doanh nghiệp bất động sản tia hy vọng tín dụng sẽ được nới lỏng. Thế nhưng hy vọng đó đã hoàn toàn bị dập tắt hoàn toàn sau buổi họp báo trên.

Kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng đã dần đi vào ổn định: Tổng kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng đạt trên 51 tỷ USD, các chỉ tiêu vĩ mô được đảm bảo. Tuy nhiên, chỉ số CPI lại tăng cao hơn tháng 6 là 1,17% và lạm phát có nguy cơ tăng cao hơn trong những tháng cuối năm. Do đó, Chính phủ vẫn tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ thận trọng và kiểm soát tăng trưởng tín dụng ở mức 20% và hạn mức tín dụng cho vay bất động sản.

Dư nợ trong lĩnh vực bất động giảm khiến nhiều sự án không được hỗ trợ nguồn vốn chậm tiến độ thi công. Hơn nữa, nhu cầu rất lớn nhưng các nhà đầu tư khó tiếp cận được nguồn vốn dẫn đến lượng tiêu thụ giảm mạnh, nhiều dự án chỉ tiêu thụ được 30 – 40% kế hoạch bán căn hộ. Thị trường bất động sản đang trong tình trạng cung dư thừa mà cầu lại thiếu ở một số phân khúc.

Trước tình hình thị trường hiện nay, bài toán vốn để cho bất động sản được lưu thông là rất khó, các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam còn quá yếu về mặt tài chính. Vì vậy, tín dụng cứ tiếp tục co hẹp e rằng tỷ lệ nợ xấu ngày càng gia tăng và có thể dẫn đến trường hợp doanh nghiệp bị phá sản, thị trường bất động càng diễn biến xấu hơn nữa.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland